Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM cho rằng, cần khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích của ông T.

Liên quan đến vụ việc bé trai (7 tuổi, ở TP HCM) đuổi theo đàn gà chơi, bị chủ đàn gà đánh bầm dập nhiều thương tích, trả lời báo Lao động, luật sư Lê Trung Phát - Đoàn Luật sư TP HCM phân tích, căn cứ vào chứng cứ thì khó xác định ông T có hành vi vu khống bé C tội ăn cắp hoặc hành vi làm nhục bé C.

"Mục đích đánh vì nghĩ ăn trộm, nhưng thực tế cho thấy 2 cháu không có ăn trộm. Vì vậy, hành vi đánh bé C của ông T là sai. Có thể loại trừ hai tội là vu khống và làm nhục.

Phải xem xét giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể, nếu đủ cơ sở thì khởi tố tội cố ý gây thương tích.

Lúc đó ông T có thể bị tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự tại điều 52 - Bộ Luật hình sự vì phạm tội đối với trẻ em." - luật sư Phát nói.

danh be trai duoi theo dan ga can khoi to vu an
Bé C bị hành hung vì nghi ăn trộm gà tại chung cư

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM khẳng định, hành vi của ông T đã đủ cơ sở để khởi tố để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Trường hợp bé T.M.C mới 7 tuổi là trẻ em. Do vậy, giả sử giám định thương tích không đạt 11%, thì vẫn có đủ cơ sở để khởi tố ông T về tội cố ý gây thương tích.

Chiều 19/6, bà Trần Ngọc Nữ - Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM cho biết, sáng nay Chi hội đã tiếp bố mẹ bé T.M.C để thảo luận về việc bé bị hành hung.

Theo bà Nữ, sau buổi tiếp xúc này, Chi hội sẽ củng cố hồ sơ pháp lý và làm đơn gửi đến Công an, Viện kiểm sát quận 7 để đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ. Quan điểm của Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM là cần khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích đối với ông T.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, lãnh đạo Viện KSND quận 7 xác nhận, Viện đã thụ lý đơn thư tố giác tội phạm của ông Nguyễn Mạnh Hùng về việc con trai 7 tuổi bị hành hung.

Theo lãnh đạo Viện Kiểm sát quận 7, sau khi tiếp nhận đơn thư, Viện đã nghiên cứu và chuyển vụ việc sang Công an quận 7 đề nghị thụ lý điều tra; đồng thời, VKS quận 7 đã phân công Kiểm sát viên thực hiện kiểm sát vụ việc này, phối hợp với Công an quận 7 để điều tra làm rõ.

Trong trường hợp đối tượng T có dấu hiệu vi phạm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc bạo hành trẻ em, Viện Kiểm sát sẽ khởi tố vụ án theo quy định.

danh be trai duoi theo dan ga can khoi to vu an Bé 8 tuổi bị đánh bầm tím mặt vì nghi trộm gà: Công an Q.7 nói gì?

Sáng 18.6, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Công an Q.7, TP.HCM cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Q.7 cũng mới ...

danh be trai duoi theo dan ga can khoi to vu an Thái Bình: Con rể, bố vợ đánh chết người đàn ông trộm gà lúc rạng sáng

Phát hiện có kẻ trộm gà, hai bố con truy bắt và đánh đập khiến người đàn ông thiệt mạng trước khi đưa vào bệnh ...

/ http://baodatviet.vn