Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng cá mập ma - loài sát thủ đại dương hóa ra là con mồi ưa thích của hải cẩu báo.

Nghiên cứu được các nhà khoa học tới từ New Zealand và Australia thực hiện phân tích chế độ ăn uống của loài hải cẩu báo bằng cách theo dõi hoạt động săn mồi và phân của chúng.

Họ tìm thấy dấu hiệu về các cuộc vận lộn với cá mập trên thân của lũ hải cẩu, và những phần còn sót lại của cá mập trong phân của chúng.

Dấu vết trên thân hải cẩu báo tiết lộ số phận thê thảm của lũ cá mập ma - 1
Môt con hải cẩu báo. (Ảnh: Getty Images)

"Chúng tôi rất bất ngờ khi phát hiện lũ cá mập ma trong thực đơn của chúng. Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng sư tử báo thường đi săn cá quái bạc và cá mập ma", chuyên gia Krista Van der Linde tới từ tổ chức Leopardseals.org - một trong những người dẫn đầu nghiên cứu cho hay.

Theo Linde, những con cá này có những chiếc gai lớn bảo vệ chúng khỏi kẻ săn mồi và đủ cứng để gây ra các vết thương cho lũ hải cẩu.

"Một con hải cẩu báo có tới 14 vết thương như vậy", Linde cho hay.

Hải cẩu báo từ lâu nổi tiếng là loài săn mồi ăn tạp. Thức ăn ưa thích của chúng là động vật giáp xác, những loài cá nhỏ, chim và các loài hải cẩu khác. Tuy nhiên, đây là lần đầu các nhà nghiên cứu ghi lại hành vi ăn thịt cá mập ma của loài này.

"Một động vật ăn thịt đỉnh cao ăn thịt một động vật ăn thịt hàng đầu khác là điều khá thú vị. Nếu lũ hải cẩu báo gia tăng về số lượng thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới dân số loài cá mập", chuyên gia Linde nói thêm.

Diệu Hoa ( Nguồn : Theindependent )

Người chèo thuyền New Zealand bị hải cẩu ném bạch tuộc vào mặt Người chèo thuyền New Zealand bị hải cẩu ném bạch tuộc vào mặt
Xem hải cẩu xé xác bạch tuộc thành từng mảnh Xem hải cẩu xé xác bạch tuộc thành từng mảnh

/ vtc.vn