Tình thầy trò ngày nay sao nặng mùi bạo lực. Dạy kiểu ấy, tránh sao "sản phẩm lỗi".
Đen: Cô giáo đánh học sinh bầm vai ở Hà Nội vừa bị xử lý kỷ luật, lại thêm cô giáo ở Thái Bình đánh học sinh lớp 1 tím tay, xót lòng quá.
Đá: Tình thầy trò ngày nay sao nặng mùi bạo lực. Dạy kiểu ấy, tránh sao "sản phẩm lỗi".
Đen: Không lạ khi cô giáo dạy trung tâm ngoại ngữ nọ văng tục, chửi học viên như hát hay.
Đá: Cô bắt trò uống nước giặt giẻ lau bảng. Trò đâm thầy trọng thương, phụ huynh bắt cô giáo quỳ…
Đen: Âu cũng là hệ quả kiểu giáo dục áp đặt, chợ búa, lỏng lẻo trong quản lý.
Đá: Thầy chẳng ra thầy, trò chẳng ra trò. Hy vọng đó chỉ là cá biệt.
Đen: Vụ việc mới đây xảy ra tại trường tiểu học Vũ Vinh, (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), lý do xưa như Trái đất.
Bé trai lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tay.
Đá: Chỉ vì trò lớp 1 viết sai chính tả, không đọc được chữ, cô Mơ đã dùng roi đánh đến bầm tím cánh tay.
Đen: Lỗi ấy trẻ nào chả mắc. Hành xử vậy, cháu sẽ sợ cô, sợ lớp.
Đá: Mới lớp 1 mà bị đòn như vậy. Thử hỏi các bé còn lòng dạ nào để học nữa không?
Đá: Không "chột" thì cũng thành lì lợm. Cô dạy kiểu vũ lực thì tương lai trò thành "võ sĩ" chứ sao.
Đen: Bao nhiêu bài học kinh nghiệm mà các cô không "rút". Lại mất thời gian lãnh đạo trường họp hành, mổ xẻ sự việc.
Đá: Phụ huynh xót con kiến nghị nhà trường mới biết.
Đen: Cô Mơ phải tường trình sự việc, thừa nhận dùng roi đánh học sinh và xin nhận khuyết điểm.
Đá: Cô cũng đến xin lỗi và nhận khuyết điểm với gia đình em học sinh.
Đen: Em này ngoan, lễ phép nhưng tiếp thu chậm so với các bạn cùng lớp.
Đá: "Chậm" thì học nhiều hơn, dạy kỹ hơn. Không thể dùng roi vọt để "nâng cao kiến thức" như vậy.
Giáo viên ở Hà Nội bị phụ huynh tố đánh học sinh lớp 1 thâm tím người Một giáo viên của Trường Tiểu học Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị phụ huynh lên tiếng tố dùng thước đánh khiến học ... |
Nghi vấn cô giáo mầm non dán băng dính vào miệng, trói tay chân, dốc ngược bé gái 4 tuổi Phụ huynh học sinh tố cáo cô giáo trường Mầm non Tam Hợp (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) có hành vi bạo hành dã man đối ... |