Hơn một tháng sau khi bị cảnh cáo Đảng, nguyên giám đốc Sở Y tế Cà Mau tiếp tục bị đề nghị kỷ luật mặt chính quyền.

de cap duoi chiem dung tien nguyen giam doc so bi ky luat

Ông Việt bị kỷ luật cả mặt Đảng và chính quyền do có nhiều sai phạm khi làm Giám đốc Sở Y tế Cà Mau. Ảnh: Phúc Hưng.

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã họp kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Huỳnh Quốc Việt, Tỉnh ủy viên (nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau), chiều hôm trước, có 13/14 phiếu đề nghị kỷ luật cán bộ này bằng hình thức cảnh cáo.

Hồi cuối tháng 4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã kỷ luật ông Việt bằng hình thức cảnh cáo Đảng.

Người từng đứng đầu ngành Y tế Cà Mau được cho là phải chịu trách nhiệm khi để kế toán và thủ quỹ của đơn vị chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Năm 2011, tỉnh Cà Mau được Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo 252 sinh viên nhằm giải quyết khó khăn nhân sự trong lĩnh vực y tế. Sinh viên cam kết sau khi ra trường sẽ phục vụ địa phương ít nhất 5 năm.

Sinh viên được đào tạo đóng tiền học phí cho thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau để họ thu hộ. Tuy nhiên, đến năm 2016, trường ghi nhận có đến hàng trăm sinh viên nợ học phí. Số tiền này được cho là bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng.

Nửa năm trước, công an đã vào cuộc điều tra. Ông Huỳnh Quốc Việt sau đó không được tái bổ nhiệm, dù còn 4 năm mới đến tuổi hưu.

Ngoài ra, ông Việt còn bị cáo buộc trong thời gian làm lãnh đạo đã điều động nhân sự trong ngành có nhiều thiếu sót, chưa chặt chẽ và kỷ luật đảng cán bộ trong ngành không đúng quy trình…

de cap duoi chiem dung tien nguyen giam doc so bi ky luat Nữ thủ quỹ xã biển thủ hơn 400 triệu đồng

Sổ sách cho thấy tiền mặt của một xã ở Quảng Ngãi còn gần 300 triệu nhưng bị chiếm dụng nên trong két sắt chỉ ...

de cap duoi chiem dung tien nguyen giam doc so bi ky luat Trục lợi 6 tỉ đồng tiền hỗ trợ học sinh vùng khó: Đùn đẩy trách nhiệm cho nhau

Cán bộ của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã lập chứng từ khống, giả chữ ký và chi sai ...

/ https://vnexpress.net