Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận việc tổ chức các tuyến buýt không trợ giá kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với 3 tỉnh Đông Nam Bộ.
Động thái đưa ra nhằm sắp xếp lại các xe đang hoạt động theo hình thức hợp đồng tại sân bay (trá hình theo tuyến cố định từ Tân Sơn Nhất về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu)...đang hoạt động khá bát nháo tại sân bay.
| |
Hiện nay có 5 tuyến buýt cố định hoạt động có lộ trình đi qua sân bay Tân Sơn Nhất |
Theo đó, các xe dùng cho các tuyến này có từ 16 đến 45 ghế ngồi (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ôtô khách. Quy định này hướng tới giúp quản lý tốt hơn, tránh tình trạng chèo kéo khách làm ảnh hưởng an ninh trật tự trong sân bay.
Sở GTVT TP.HCM cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cấm các doanh nghiệp vận tải có ôtô chèo kéo khách vào nhà ga.
Hiện TP.HCM có 5 tuyến buýt cố định hoạt động có lộ trình đi qua sân bay Tân Sơn Nhất gồm: 152 (Khu dân cư Trung Sơn – Chợ Bến Thành – Tân Sơn Nhất), 119 (Bến xe Miền Tây – Tân Sơn Nhất), 109 (Công viên 23/9 – Tân Sơn Nhất); 159 (Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương); 49 (Tân Sơn Nhất đến các khách sạn và địa điểm trung tâm thành phố...).
Bất ngờ lý do thất bại của hệ thống BRT trên thế giới Khác với Việt Nam - nơi trạm dừng BRT vắng vẻ người sử dụng, các nước có hệ thống BRT trên thế giới lại thất ... |
Buýt đường sông tại TPHCM: Đi chơi thì ổn - đi làm thì bất tiện Cơ sở để ra đời dự án buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) là vận tải hành khách công cộng bằng đường ... |