Vô tư bán khách hàng sang một công ty tour khác mà không thông báo với khách hàng, vô tâm bỏ rơi khách hàng tại sân bay…, chỉ miễn sao thu đủ số tiền chi phí du lịch của khách hàng rồi sau đó không quan tâm tới việc khách hàng của mình ra sao. Đó là những thảm cảnh mà khách hàng đã phải chịu khi đặt tour du lịch đi Hàn

Vừa qua, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Hà Thị N. (SN 1989, quê quán Thanh Hoá) phản ánh về việc chị đặt tour du lịch đi Hàn Quốc từ ngày 6/4 đến ngày 10/4 với giá 11 triệu 500 nghìn đồng của công ty CP sự kiện du lịch Asiana, nhưng khi chị N. sang đến Hàn Quốc thì lại không được nhập cảnh, và sau khi bị cục Hải quan của Hàn Quốc giữ lại từ 8h sáng cho đến hơn 21h cùng ngày, chị bị trả về lại Việt Nam.

Trước khi bay sang Hàn Quốc, chị N. đã được nhân viên của công ty CP sự kiện du lịch Asiana là chị Nguyễn Thị Việt Anh hướng dẫn làm đầy đủ mọi thủ tục và khai báo đầy đủ, nhân viên của công ty này còn khen hồ sơ của chị N. “rất đẹp”, không có vấn đề gì cả.

di du lich han quoc cong ty cp su kien du lich asiana ban khach
Phiếu đăng ký du lịch giữa công ty CP sự kiện du lịch Asiana và khách hàng.

Điều làm chị N. bức xúc là sự vô trách nhiệm của công ty CP sự kiện du lịch Asiana. Khi chị N. bị Hải quan Hàn Quốc giữ lại và yêu cầu hướng dẫn viên của phía công ty vào bảo lãnh, cung cấp vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn để bảo lãnh cho chị nhập cảnh thì hướng dẫn viên của công ty này đã không vào giải quyết và bảo lãnh cho chị N..

Mặc dù chị N. đã tìm mọi cách để liên lạc với Giám đốc và nhân viên của công ty này nhưng đều nhận được những lời nói vô trách nhiệm, để chị N. tự giải quyết và tắt máy. Sau đó, hướng dẫn viên đã cùng đoàn đã cùng đoàn khách du lịch rời khỏi sân bay, để chị N. ở lại một mình ở đó.

Cho đến khi về lại Việt Nam, phía công ty CP sự kiện du lịch Asiana vẫn không giải quyết và giải thích về vấn đề chị N. không được nhập cảnh. Chỉ đến khi chị N. liên lạc để lấy lại đồ của mình thì chị N. mới tá hoả phát hiện công ty CP sự kiện du lịch Asiana không phải là đơn vị trực tiếp tổ chức tour du lịch sang Hàn Quốc này. Công ty này đã "gửi" chị N. sang cho một công ty khác mà không hề thông báo cho chị biết.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Tằng Thị Huyền, Giám đốc công ty CP sự kiện du lịch Asiana cho biết: “Về trường hợp của chị N., công ty chúng tôi không phải là đơn vị đứng ra tổ chức đưa chị N. đi tour du lịch Hàn Quốc, mà bên chúng tôi đã gửi chị N. sang bên công ty khác. Người của công ty tổ chức chuyến tour này sẽ có trách nhiệm trả lời và trả lại đồ cho chị N.. Còn mọi việc làm của công ty chúng tôi đối với trường hợp của chị N. đều là đúng theo pháp luật”.

Theo luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc công ty luật Hoàng Sa cho hay: “Việc công ty CP sự kiện du lịch Asiana thu tiền tour đi Hàn Quốc của chị N., rồi sau đó bán sang cho công ty khác thì là vi phạm hành chính. Hành động này công ty CP sự kiện du lịch Asiana đã thể hiện rõ sự vô trách nhiệm “đem con bỏ chợ” của công ty này đối với chị N..

Công ty này đã thu tiền chi phí 11 triệu 500 nghìn đồng của chị N. để đưa chị N. đi du lịch Hàn Quốc thì phải có trách nhiệm tư vấn và lo cho chị N. được nhập cảnh và đi du lịch theo đúng lịch trình, nhất là khi hồ sơ của chị N. được nhân viên của công ty khen rất đẹp.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

di du lich han quoc cong ty cp su kien du lich asiana ban khach Cán bộ Tòa án Hải Phòng đồng loạt nghỉ phép đi du lịch Hàn Quốc

Hàng chục cán bộ chủ chốt của TAND TP Hải Phòng đồng loạt xin nghỉ phép để đi du lịch 4 ngày tại Hàn Quốc.

/ nguoiduatin.vn