Tỉnh Điện Biên vừa ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa xác định được nguồn lây.

Chiều 16/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên cho biết, địa phương này vừa có thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 2 ca ghi nhận tại TP Điện Biên Phủ và 5 người liên quan tới chùm ca bệnh ở xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).

Trong đó, 2 ca dương tính tại TP Điện Biên Phủ là BN4125 và BN4129 (đều trú tại tổ 5, phường Him Lam), chưa xác định được nguồn lây.

Điện Biên ghi nhận thêm 7 ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây - 1
Lãnh đạo Sở Y tế Điện Biên kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống dịch, đảm bảo cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ. (Ảnh: CDC Điện Biên)

Còn 5 ca dương tính tại xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ) là BN4140, BN4142, BN4143, BN4144 và BN4145, tất cả đều là F1 của BN 3758 (chưa rõ nguồn lây) được cách ly và khoanh vùng các yếu tố nguy cơ.

Theo CDC Điện Biên, cả 7 trường hợp này được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP Điện Biên Phủ.

Sau khi tiếp nhận thông tin 7 trường hợp này, ngay trong sáng nay (16/5), Sở Y tế tỉnh Điện Biên đi kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống dịch, đảm bảo cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến TP Điện Biên Phủ nhằm sẵn sàng đáp ứng các điều kiện để đón bệnh nhân vào điều trị.

Điện Biên họp khẩn trong đêm vì phát hiện thêm 5 ca dương tính với SARS-COV-2 Điện Biên họp khẩn trong đêm vì phát hiện thêm 5 ca dương tính với SARS-COV-2

Ngay trong đêm, tỉnh Điện Biên phải họp khẩn vì ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này đều liên ...

Phát hiện 3 ca dương tính SARS-CoV-2, Điện Biên cách ly y tế gần 6.000 dân Phát hiện 3 ca dương tính SARS-CoV-2, Điện Biên cách ly y tế gần 6.000 dân

Cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ, Điện Biên phong tỏa cách ly y tế với toàn bộ các hộ dân xã Si Pa Phìn ...

/ vtc.vn