Điện Kremlin thông tin về chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Putin theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trả lời phỏng vấn TASS, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói khung thời gian cho chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được các bên điều phối.

"Có lời mời từ phía Trung Quốc, khung thời gian và các chi tiết khác sẽ được thống nhất sau", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

nga-2-14162964
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Trước đó, trong chuyến thăm Nga, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông đã mời Tổng thống Putin đến thăm Trung Quốc vào cuối năm nay. Cuối năm nay, Trung Quốc sẽ đăng cai "Diễn đàn hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường" (BRFIC) lần thứ ba. Nguyên thủ Nga đã tham dự sự kiện BRFIC lần một và hai.

"Diễn đàn Vành đai và Con đường" lần đầu diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 5/2017, quy tụ các quan chức hàng đầu của Trung Quốc, Nga và 28 quốc gia Á - Âu, châu Phi và Mỹ Latinh. Diễn đàn thứ hai được tổ chức tại thủ đô Trung Quốc vào tháng 4/2019.

Sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" được Chủ tịch Tập Cận Bình công bố vào năm 2013. Sáng kiến này mục đích tăng cường các dự án đầu tư và thương mại quốc tế liên quan đến nhiều quốc gia, với nguồn vốn được rót từ Trung Quốc. Có tới 152 quốc gia và hơn 30 tổ chức quốc tế đã tham gia sáng kiến ​​này.

Hôm 22/5, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cho biết Moskva đánh giá cao lời mời của Bắc Kinh gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin để phát biểu tại "Diễn đàn Vành đai và Con đường" với tư cách là khách mời danh dự của sự kiện này.

Kông Anh / VTC News