Người phát ngôn điện Kremlin cho biết Nga vẫn sẵn sàng đàm phán giải quyết xung đột song Ukraine từ chối hòa giải dù đang ở trong tình huống khó khăn.

"Phía Nga vẫn cởi mở đối thoại, nhưng Ukraine thì ngược lại. Chính quyền Ukraine vẫn kiên định với lập trường không thể hòa giải. Ukraine vẫn từ chối mọi cơ hội đối thoại ngay cả ở thời điểm Kiev đang ở trong tình huống khá khó khăn”, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS)

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS)

Ông Peskov cũng cho biết Tổng thống Nga đã có cuộc gặp với đại diện các nước châu Phi thảo luận về vấn đề Ukraine vào tối 28/7.

"Tổng thống Nga sẽ có bài phát biểu tại cuộc gặp với đại diện các nước châu Phi. Cuộc gặp này diễn ra trong chuyến thăm của đại diện các quốc gia châu Phi tới Nga", thông cáo của điện Kremlin cho hay.

 

Xung đột Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây.

Trong tuần qua, quân đội Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái tự sát nhằm vào Ukraine, liên tục hướng đến mục tiêu cơ sở hạ tầng cảng ở phía nam cũng như cơ sở quân sự ở phía tây của Ukraine. Đợt không kích diễn ra sau cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào cầu Crimea.

Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/dien-kremlin-ukraine-tu-choi-moi-co-hoi-doi-thoai-ar809147.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News