Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong vài ngày tới.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói cuộc gặp "có thể diễn ra trong vài ngày tới. Đây sẽ là một chuyến thăm toàn diện, với các cuộc hội đàm giữa hai phái đoàn và sau đó, nếu cần, các nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục đối thoại theo hình thức một - một. Ngoài ra, sẽ có tiệc chiêu đãi các vị khách Triều Tiên".

Ông Peskov cho biết quan hệ song phương sẽ là vấn đề ưu tiên trong các cuộc hội đàm.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

"Triều Tiên là láng giềng của chúng tôi. Tất nhiên, giống như các nước láng giềng khác, chúng tôi coi nhiệm vụ là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, cùng có lợi. Đó là những gì chúng tôi cần làm", ông Peskov nói thêm.

 

Điện Kremlin trước đó cho biết ông Kim Jong-un sẽ đến Nga trong chuyến thăm chính thức ngay sau lời mời của ông Putin.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, một chuyến tàu đặc biệt được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đang di chuyển tới Nga, "Các quan chức tình báo tin rằng chuyến tàu được cho là chở ông Kim Jong-un đang di chuyển tới Vladivostok", quan chức Hàn Quốc nói với Yonhap.

New York Times đưa tin, ông Kim Jong-un có kế hoạch tới Vladivostok, có lẽ là bằng tàu bọc thép, trong tháng này để thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về hợp tác quân sự. Sáng 11/9, hãng thông tấn Interfax của Nga cũng dẫn một số nguồn tin khu vực cho biết, ông Kim có thể sẽ thăm vùng Viễn Đông của Nga "trong những ngày tới".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 11/9 cho biết, có khả năng sẽ diễn ra một hội nghị hượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đánh giá trên được đưa ra giữa bối cảnh truyền thông đưa tin ông Kim và ông Putin có thể sẽ tổ chức thượng đỉnh bên lề một diễn đàn kinh tế ở Vladivostok tuần này.

Chuyến thăm trên sẽ đánh dấu lần đầu tiên ông Kim Jong-un tới thăm Nga trong 4 năm rưỡi và cũng ra là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ đại dịch COVID-19.

https://vtc.vn/dien-kremlin-xac-nhan-ong-putin-va-ong-kim-jong-un-gap-nhau-trong-vai-ngay-toi-ar819266.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News