Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đặt mục tiêu giảm áp lực cho hệ thống điện cũng như tài chính cho khách hàng. 

Tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2018 ngày 8/1, bà Đỗ Nguyễn Ánh - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, năm 2018, EVNNPC có 7,9 triệu khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn (hơn 79%), tăng 1,3 triệu so với năm 2017. Số lượng tin nhắn đã thực hiện gửi, thông báo tới khách hàng gần 198 triệu lượt, giảm 0,12 triệu lượt so với cùng kỳ.

Giải thích về việc giảm số lượng tin nhắn gửi tới khách hàng, theo bà Ánh, hiện các công ty điện lực đang sử dụng nhiều hình thức truyền thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo...) hoặc email đến khách hàng, để giảm chi phí nhắn tin. Vì thế, số điện thoại đăng ký nhận tin nhắn tăng cao nhưng tổng số lượng gửi tin đã giảm. "Tin nhắn thông báo tiền điện tăng, còn lại các thông báo khác đều giảm, nên chi phí nhắn tin gần như không tăng so với 2017", bà Ánh nói.

dien luc tan dung facebook zalo giao dich voi khach hang

Công nhân điện lực kiểm tra công tơ khách hàng.

Cũng theo Phó tổng EVNNPC, doanh nghiệp này đang đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, khi đã có gần 47% khách hàng thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian vào cuối năm 2018. Con số này không gồm số khách hàng thuộc các xã khó khăn và không phát sinh sản lượng.

Về sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đạt gần 64,3 tỷ kWh, tăng hơn 12% (tương ứng trên 6,9 tỷ kWh) năm 2018. Hà Nam, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc... là những công ty điện lực trực thuộc duy trì mức tăng trưởng thương phẩm cao. Trong đó 100% số xã và khoảng 98% hộ dân nông thôn thuộc địa bàn quản lý của Tổng công ty Điện miền Bắc được sử dụng điện lưới quốc gia.

Lãnh đạo EVNNPC cho hay, giá bán điện bình quân năm 2018 là 1.634,3 đồng một kWh, cao hơn gần 63 đồng một kWh so với cùng kỳ 2017 và thấp hơn kế hoạch 0,68 đồng. Quy đổi cùng đơn giá, giá bán điện của Tổng công ty Điện miền Bắc tăng gần 5 đồng một kWh so với cùng kỳ.

Một số khách hàng khai khoáng lớn tại Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang và sản xuất sắt thép tại Thái Nguyên, Bắc Ninh... tăng sản xuất vào giờ bình thường, thấp điểm, thay vì cao điểm, nên tỷ trọng tăng 0,8%, tương ứng giá bán điểm giảm khoảng 0,75 đồng một kWh.

Năm 2019, doanh nghiệp này đặt mục tiêu đạt sản lượng điện thương phẩm 72,5 tỷ kWh, tăng gần 13% so với 2018; tổn thất điện năng 4,85%; giá bán điện bình quân 1.638 đồng một kWh...

EVNNPC cũng sẽ dành hơn 16.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng, trong đó đầu tư thuần 10.950 tỷ, còn lại là trả nợ gốc, lãi vay trên 5.000 tỷ đồng.

Anh Minh

dien luc tan dung facebook zalo giao dich voi khach hang Quảng Ngãi chính thức sử dụng Zalo để kết nối với người dân

Quảng Ngãi chính thức công bố kênh “Chính quyền điện tử” trên ứng dụng Zalo nhằm lập kênh thông tin cải cách hành chính, tương ...

dien luc tan dung facebook zalo giao dich voi khach hang Tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua Zalo

Thông tin giao thông trên toàn địa bàn TP.HCM được tích hợp lên ứng dụng Zalo, giúp người dân thuận lợi theo dõi và nắm ...