Người đàn ông được cho là bố "giả" của hot girl nghi lừa đảo 17 tỷ đồng từng xuất hiện trong bộ phim "Sinh tử" do VFC sản xuất.

"Tôi không có quan hệ gì với cô dâu"

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước vụ tố "siêu lừa đảo" chiếm đoạt 17 tỷ đồng trên mạng xã hội. Cô gái N.T.V.A (SN 1995, quê xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) liên tục bị tố lừa đảo, thâu tóm tâm lý để chiếm đoạt tiền của người khác.

3
Nam diễn viên từng xuất hiện trong phim "Sinh tử"

Đáng chú ý, cách đây 4 năm, thiếu nữ này còn được cho là đã tổ chức đám cưới với một thiếu gia tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Theo lời tố cáo, V.A thuê hàng trăm người giả làm khách đám cưới. Thậm chí người cha tài phiệt dắt cô dâu vào lễ đường, cũng đều là giả.

Trong đoạn video có ghi hình đám cưới, người được xem là cha của cô dâu, người dắt tay V.A vào lễ đường là một diễn viên từng xuất hiện trong bộ phim "Sinh tử" do VFC sản xuất.

4
Hình ảnh được cho là trong đám cưới của hot girl nghi lừa đảo 17 tỷ đồng

Trả lời Báo Giao thông, ông T. - nhân vật trong clip và nhiều bức ảnh lan truyền trên mạng xác nhận mình là người đàn ông dắt cô dâu vào lễ đường. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không liên quan và không hề biết các chuyện liên quan đến cô gái này, ngay sau khi đám cưới kết thúc.

"Tôi chỉ đi đóng vai cho công ty tổ chức sự kiện thuê làm. Tôi không có quan hệ với cô dâu ấy từ sau khi tổ chức đám cưới nên không liên quan đến các vụ lừa đảo", ông T. cho hay.

Khi được hỏi về số tiền thù lao, ông T. nói rằng, công ty tổ chức sự kiện đứng ra trả, "số tiền đủ tiền xăng xe".

Một người từng tham gia tuyển chọn diễn viên cho VFC cho biết, ông T từng tham gia các vai quần chúng nhưng khoảng 3 năm nay không thấy xuất hiện trong các đoàn phim.

Người tố cáo nói gì?

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Công an tỉnh Bình Thuận đã có phiếu chuyển Cơ quan CSĐT CA TP.HCM về việc một công dân ở TP. Thủ Đức tố cáo bị hot girl N.T.V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người đứng đơn tố cáo là ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức). Trước đó, ông N. cũng đã gửi đơn tố cáo V.A. đến Công an tỉnh Bắc Giang.

Theo đơn tố cáo, V.A. làm quen với ông N. trong một dịp tình cờ tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Cô gái này xưng là người của Tổng cục 5, thuộc Cục Tình báo Việt Nam và là Giám đốc của một công ty ở tỉnh Bình Thuận.

Theo ông N., sau khi lấy được lòng tin, V.A. đã lừa vợ chồng ông số tiền 1,5 tỷ đồng.

5
Hình ảnh được cho là ảnh cưới của V.A và chồng

Trước đó, chị N.L - người đầu tiên công khai tố cáo V.A lừa đảo trên mạng xã hội cho biết, năm 2018, một người trong gia đình chị có quan hệ yêu đương với V.A. Sau đó, cả hai tổ chức đám cưới tại khách sạn sang trọng tại Hà Nội. (Là đám cưới thuê người đóng giả làm bố đã nêu ở trên - PV). V.A còn khoe "được tặng cả siêu xe 80 tỷ làm của hồi môn".

Dưới vỏ bọc tiểu thư giàu có, thường xuyên tặng quà đắt tiền cho gia đình bạn trai. Chồng chị L. còn tin tưởng cho V.A. mượn tiền nhiều lần và mượn tiền để đầu tư bất động sản, với tổng số tiền lên đến 17 tỷ đồng.

Ở thời điểm đó, vì nhiều lý do nên chị L. không tố giác V.A nhưng nay thấy nhiều người có thể bị V.A tiếp tục lừa đảo nên chị lên tiếng cảnh báo.

Cuối bài đăng, chị N.L cho biết, đang tập hợp khoảng 40 nạn nhân và số tiền bị lừa của các bị hại đã lên đến hơn 100 tỷ đồng.

2
Siêu xe Rolls Royce 80 tỷ được V.A thuê và khoe trong tiệc cưới là "của hồi môn"

Qua tìm hiểu của PV, các thông tin về V.A mới là thông tin tố cáo một chiều, cơ quan công an chưa vào cuộc xác minh.

Những ngày qua, trên mạng xã hội, số người cho biết liên quan hoặc quen biết hoặc từng bị V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều. Nhưng đến thời điểm này, mới có ông N. ở Thủ Đức gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an Bắc Giang (nơi V.A sinh sống) và Bình Thuận (nơi xảy ra vụ việc).

Hiện tại, sự việc về "hot girl lừa đảo" vẫn đang là đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều người đánh giá phi vụ này có các tình tiết ly kỳ không kém gì trên phim ảnh và đang có dấu hiệu gây hoang mang trong dư luận, cần cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Sau khi bị tố cáo, clip đám cưới có V.A và ông T. (từng tham gia một số phim truyền hình) - người dắt cô vào lễ đường, đứng cùng bố mẹ nhà trai trên sân khấu được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Cô gái này còn được cho là nhân vật chính trong một đám cưới khác được tổ chức tại Đà Lạt. Nhiều người đánh giá đây là 2 đám cưới hoành tráng xứng đáng gia thế nhà đại gia. Rất tiếc, nhân vật chính đang bị tố cáo là nhân vật lừa đảo.

Theo một nguồn tin, V.A đã rất lâu không về Bắc Giang, chính quyền huyện Lạng Giang cũng đang tìm hiểu thông tin về cô gái này sau khi báo chí và mạng xã hội phản ánh.

Minh Hiếu / Báo Giao thông