Đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác về lý do của vụ giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween ở Hàn Quốc.

Theo CNN, hiện vẫn chưa biết chính xác điều gì đã khiến đám đông tụ tập số lượng lớn dẫn đến cái chết của ít nhất 149 người trong lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào tối 29/10.

“Không cần khẩu trang, không giới hạn quy mô đám đông. Đã có những cảnh báo trên phương tiện truyền thông với mọi người về việc phải cẩn trọng. Câu hỏi lớn chưa được trả lời bây giờ là tại sao, và những gì đã diễn ra", CNN cho hay.

Điều gì đã xảy ra trong lễ hội Halloween ở Hàn Quốc? - 1

Gần 150 người chết sau vụ giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween ở Hàn Quốc tối 29/10. (Ảnh: Reuters)

Đây là lễ hội Halloween đầu tiên được tổ chức ở Hàn Quốc sau 3 năm đại dịch COVID-19.

Theo truyền thông địa phương, thảm kịch giẫm đạp tại Seoul xảy ra đêm 29/10 khi sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này. 

 Sự cố giẫm đạp được cho bắt đầu tại một con hẻm nhỏ, ngay bên ngoài lối ra số 2 của ga tàu điện ngầm Itaewon, gần một dãy quán bar, trong đó có Oasis Bar & Cafe, Gathering và Ravo.

"Tôi ước mình không nhìn thấy cảnh tượng này. Thật là đau lòng", một người chứng kiến sự nói, cho biết đã nhìn thấy những thi thể nằm la liệt trên đường phố. 

Yonhap cũng dẫn lời một nhân chứng cho hay: "Khi những người phía trước ngã xuống, những người phía sau bị đè lên".

Theo Yonhap, tính đến sáng 30/10, lực lượng cứu hoả địa phương cho biết, tổng cộng 149 người, được xác nhận đã chết, 76 người khác bị thương, 57 người tkhác trong tình trạng nghiêm trọng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn sau khi ít nhất 149 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện Halloween ở Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp. Trong khi đó, lực lượng chức năng đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ người gặp nạn.

https://vtc.vn/dieu-gi-da-xay-ra-trong-le-hoi-halloween-o-han-quoc-ar710393.html

KÔNG ANH / VTC News