Nữ Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha mạnh mẽ cảnh báo, một khi Triều Tiên xây dựng xong kho vũ khí hạt nhân, nước này sẽ sẵn sàng bắt đầu một cuộc chiến tranh thảm khốc.

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan
Triều Tiên được cho đang ra sức hoàn thành việc xây dựng kho vũ khí hạt nhân.

Theo bà Kang, Triều Tiên đang nhanh chóng đạt được các khả năng hạt nhân và được cho là sẽ tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm hạt nhân có tính khiêu khích hơn nữa.

Trả lời hãng tin Yonhap, bà Kang nhấn mạnh rằng, Triều Tiên có thể hoàn thành việc xây dựng vũ khí hạt nhân và chuẩn bị cho chiến tranh trong vòng vài tháng nữa - điều mà Giám đốc CIA Mỹ Mike Pompeo cũng vừa cảnh báo gần đây.

"Triều Tiên đang đẩy mạnh việc hoàn thành kho vũ khí hạt nhân của họ và nước này có một chiến lược về việc sử dụng nó", Nữ Ngoại trưởng Hàn Quốc cảnh báo.

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan
Nữ Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho rằng, sau khi hoàn thành việc xây dựng kho vũ khí hạt nhân, Triều Tiên sẽ sẵn sàng cho chiến tranh.

Bà Kang đã tới châu Âu tuần trước để tìm kiếm sự giúp đỡ quốc tế trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên. Hồi cuối tuần, bà Kang đã gặp Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders và nhà ngoại giao hàng đầu của EU Federica Mogherini.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng leo thang bởi các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của chính quyền Kim Jong-un, cũng như cuộc khẩu chiến gay gắt giữa Bình Nhưỡng và Washington dấy lên quan ngại chiến tranh bùng nổ trong khu vực.

Nếu như chiến tranh với Triều Tiên nổ ra, hậu họa sẽ giáng xuống mọi nơi trên thế giới, gây ra thương vong lớn và tình trạng hỗn loạn trên diện rộng.

Đề cập trên Tạp chí Los Angeles, phóng viên – tác giả Barbara Demick dẫn lời Rob Givens - một tướng về hưu của Không quân Mỹ dự tính sẽ có khoảng 20.000 người chết mỗi ngày nếu xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều, và đó là con số ước tính trước khi dùng đến vũ khí hạt nhân.

Theo cây bút David Brunnstrom từ Reuters, một cuộc đụng độ thông thường cũng có thể gây thương vong thảm khốc bởi Triều Tiên hiện bố trí hàng nghìn khẩu pháo dọc biên giới, trong số này, 1.000 khẩu có khả năng bắn tới những khu vực đông dân cư tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc với dân số lên tới 25 triệu người.

Ước tính, khoảng 2,1 triệu người sẽ chết ngay lập tức và 7,7 triệu người bị thương nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân Seoul và Tokyo (dân số 37,9 triệu người).

Theo một chuyên gia quân sự, chỉ một đầu đạn 250 kiloton phát nổ ở Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) cũng khiến hàng triệu người chết và bị thương.

Chuyên gia trên cho rằng Triều Tiên có tới 25 vũ khí hạt nhân và một khi lãnh đạo quốc gia này quyết định giải phóng toàn bộ kho vũ khí hạt nhân này, hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc.

Thiệt hại không chỉ nằm ở con người. Ông Philip Yun, cựu cố vấn về châu Á cho tổng thống Mỹ Bill Clinton bình luận: "Chúng ta đang nói về Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 11 thế giới, Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và ta đang nói tới những binh sĩ Mỹ đóng quân trên bán đảo Triều Tiên".

"Chương trình nghị sự Tổng thống Donald Trump đề ra sẽ sụp đổ, không thể hoàn thành bất cứ mục tiêu nào. Nó đi ngược lại lợi ích của ông ấy và đó không phải một lựa chọn thực sự", Yun nhấn mạnh.

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan Vũ khí hoàn hảo của Triều Tiên

Triều Tiên có một trong những chương trình không gian mạng thành công nhất toàn cầu, không phải bởi công nghệ tinh vi mà vì ...

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan Bộ trưởng quốc phòng Mỹ bắt đầu công du châu Á

Người đứng đầu Lầu Năm Góc gặp gỡ các đồng cấp châu Á để thảo luận về tình hình Triều Tiên ngay trước thềm chuyến ...

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan Oanh tạc cơ hạt nhân Mỹ chuẩn bị trực chiến 24/7

Mỹ chuẩn bị đưa các phi đội máy bay ném bom hạt nhân quay về trạng thái sẵn sàng tác chiến 24/7 như vào thời ...

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan Tổng thống Trump: Cách Mỹ đối phó với Triều Tiên sẽ khiến thế giới phải sốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ để chống lại các mối đe dọa tới từ tên lửa đạn ...

dieu gi xay ra mot khi trieu tien xay dung xong kho vu khi hat nhan Trump: Mỹ \'được chuẩn bị toàn diện\' để đối phó với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ ngày 22/10 khẳng định Washington "được chuẩn bị toàn diện" để phản ứng trước bất kỳ mối đe dọa nào từ Bình ...

http://danviet.vn/the-gioi/dieu-gi-xay-ra-mot-khi-trieu-tien-xay-dung-xong-kho-vu-khi-hat-nhan-815814.html

/ Dân Việt