Kaylee Halbert rơi nước mắt khi nhảy điệu valse truyền thống với cha trong lễ cưới giả định, bởi chẳng bao lâu nữa ông ra đi vì ung thư.

Điệu nhảy valse dành riêng cho cha và con gái vào ngày cưới trọng đại của con, là truyền thống của các gia đình Mỹ. Đây cũng là ước mơ của hai chị em Kaylee và Ashlee Halbert, vào một ngày nào đó trong hôn lễ của họ. 

Ngày trọng đại ấy chưa được hai cô gái nghĩ đến, tuy nhiên cha của họ thì sắp đi xa. Tháng 4, cha của hai cô gái là Jason Halbert được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nguyên bào thần kinh độ 4. Đây là bệnh khó điều trị, kết hợp nhiều phương pháp bao gồm phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Thời gian bệnh nhân sống sót từ khi phát hiện bệnh chỉ khoảng 11 đến 15 tháng, theo Hiệp hội Ung thư não Mỹ.

Kaylee Halbert rơi nước mắt khi khiêu vũ với cha của mình. Ảnh: Chubby Cheek Photography.

Tháng 9, khối u trở nên ác tính và có hiện tượng rò dịch não tủy, khiến thời gian sống của Jason được tiên lượng còn rất ngắn. Kaylee và Ashlee tiếp nhận thông tin một cách không hề dễ dàng.

"Ước mơ được cha dắt tay trên lễ đường trong đám cưới của con gái chúng tôi dừng lại ở những tiếng khóc nghẹn", Nicole Halbert, mẹ hai cô gái chia sẻ. 

Vượt qua đau thương, Kaylee và Ashlee nảy ra ý tưởng tổ chức một "đám cưới giả định" để ông Jason có thể tham gia, dù cả hai đều chưa có ý định lập gia đình, như một kỷ niệm các cô gái có thể nhìn lại sau khi cha qua đời. 

Ashlee Halbert và cha nhảy điệu valse truyền thống. Ảnh: Chubby Cheek Photography.

Gia đình Halbert nhanh chóng thông báo "hôn lễ" với bạn bè và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình. Shalonda Chaddock, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn thân của gia đình, đồng ý ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của ba cha con.

"Tôi đã từng chụp rất nhiều bức ảnh phức tạp. Tuy nhiên đây là buổi chụp hình khó khăn nhất", Shalonda chia sẻ. 

Những hình ảnh xúc động mà bà Nicole đăng tải sau đó, ghi lại cảnh chồng mình đang nhảy điệu valse truyền thống với hai cô con gái được lan tỏa rộng rãi. Bà hy vọng đây là lời nhắc nhở đến các gia đình về việc trân trọng những người thân yêu trước khi họ buộc phải đi xa mãi mãi. 

"Khi các con nhìn lại chặng đường này, tôi muốn chúng nhớ rằng đây không phải hành trình hướng đến cái chết mà là một hành trình của cuộc sống", bà Nicole chia sẻ.

Ông Jason Halbert khoác tay hai con gái Ashlee và Kaylee trong đám cưới giả định. Ảnh: Chubby Cheek Photography.

Sau lễ cưới giả định, bà Nicole cho biết cơ thể ông Jason đang phản ứng tốt với một loại thuốc hóa trị mới và có khả năng kéo dài sự sống thêm ít lâu nữa.

Thục Linh (Theo Fox News)

Bệnh nhân ung thư trúng số hơn 4 tỉ đồng vào ngày hóa trị cuối
Dấu hiểu cảnh báo ung thư cổ tử cung chị em thường bỏ qua
Cô gái ung thư vú thi nhan sắc với mái đầu trọc
Người mẹ ung thư quyết sinh con

/ vnexpress.net