Sau một vài ngày đầu lập kỷ lục về doanh thu lên tới cả trăm tỷ đồng, sức nóng của phim "Mai" do Trấn Thành sản xuất kiêm đạo diễn đã có phần hạ nhiệt trông thấy.

Theo số liệu thống kê từ trang Box Office Việt Nam (BOVN) - trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam, thì tính đến chiều 21-2-2024, phim "Mai" vẫn đang thống lĩnh về cả số suất chiếu, số vé bán ra lẫn doanh thu ngoài phòng vé. Cụ thể, bộ phim của Trấn Thành vẫn đang áp đảo tất cả các phim nội, phim ngoại khác khi được xếp tới 4.635 suất chiếu trong ngày, bán được trên 180.000 vé, đem về doanh thu trong ngày 21-2 (tạm tính từ 0h đến 15h chiều) là trên 14 tỷ đồng.

Trong bảng xếp hạng doanh thu từ trang này, phim có doanh thu trong ngày khiêm tốn nhất hiện đang là "Sáng đèn" với 18 vé được bán ra trong tổng số 1 suất chiếu được sắp xếp, mang về doanh thu 1.350.000 đồng.

Như vậy mặc dù vẫn tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng về mọi mặt, trong đó có doanh thu "khủng" nhưng so với doanh thu những ngày đầu khi mới phát hành, "Mai" đã có dấu hiệu hạ nhiệt rõ rệt.

Cụ thể, tính tới chiều 21-2-2024 thì tổng doanh thu mà bộ phim này đạt được kể từ khi ra rạp là 393 tỷ đồng. Trước đó, cũng theo số liệu từ trang Box Office Việt Nam thì tính tới hết ngày 19-2-2024, phim "Mai" lập kỷ lục doanh thu hơn 362 tỷ đồng với số lượng vé bán ra trung bình mỗi ngày là 167.000 vé và được sắp xếp trung bình 4.500 suất chiếu/ ngày. Cùng với đó tỷ lệ lấp đầy rạp của bộ phim này lên tới 72%. "Mai" cũng xác lập kỷ lục phim cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất trong lịch sử phim Việt khi gia nhập câu lạc bộ phim "trăm tỷ" chỉ sau 3 ngày công chiếu. Sau 8 ngày ra rạp, phim xác lập kỷ lục mới với việc thu về 300 tỷ đồng.

Dựa vào số liệu trên có thể thấy, doanh thu trong 3 ngày gần đây của "Mai" vào khoảng 31 tỷ đồng, tức là trung bình khoảng 10 tỷ đồng/ ngày, thấp hơn hẳn so với doanh thu mà bộ phim này đạt được trong những ngày đầu khi ra rạp.

Về điều này có thể lý giải một phần là bởi Trấn Thành cùng đơn vị phát hành đã khéo léo chọn thời điểm công chiếu bộ phim vào đúng mồng Một Tết Nguyên Đán, đưa phim ra rạp vào dịp Tết. Đây được xem là thời điểm "vàng" trong làng phát hành phim bởi lượng khán giả sẽ đến rạp xem phim nhiều hơn thông lệ. "Mai" đã có một tuần đầu tiên phát hành khá suôn sẻ, thuận lợi. Sau khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, mọi sinh hoạt trong cuộc sống trở lại bình thường, thời gian eo hẹp hơn nên nhu cầu và điều kiện để khán giả đến rạp xem phim cũng sẽ giảm.

Box Office Việt Nam (BOVN) là trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Phía này tự giới thiệu là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tiến hành thống kê số liệu các cụm rạp, phòng chiếu để phản ánh trực quan về tình hình doanh thu của những bộ phim điện ảnh được công chiếu trên thị trường Việt. Hệ thống kiểm toán độc lập sẽ theo dõi doanh thu phòng vé một cách trung lập, khách quan nhất. Dựa trên một thuật toán chính xác, cho phép hệ thống của BOVN quét đến toàn bộ phòng chiếu trên cả nước, thu thập dữ liệu từ hơn 10 cụm rạp lớn nhỏ tại Việt Nam, hơn 1200 phòng chiếu, để đảm bảo những thông tin đưa ra là cụ thể và đầy đủ.

Trang này cũng nói rõ, bất kỳ một trang thu thập số liệu nào cũng có sai số. Dữ liệu của BOVN chỉ thu thập tại các cụm rạp, hiển thị trực tuyến trên hệ thống đặt vé. Vì vậy, những suất chiếu "group sale" (mua vé nhóm) sẽ không hiển thị trên website, hệ thống của BOVN. Doanh thu hiển thị trên hệ thống của BOVN là số liệu ước tính. Ngoài ra, các nguồn doanh thu bổ sung không liên quan đến việc trình chiếu trên các cụm rạp không được tính kèm, bao gồm: doanh thu từ bên thứ ba, doanh thu phát hành đĩa phim, doanh thu sản phẩm đi kèm...

Vì vậy trên thực tế, con số doanh thu thật sự của bất kỳ bộ phim nào cũng chỉ có nhà sản xuất và đơn vị phát hành là nắm rõ.

An Vy / ANTĐ