Từ hôm nay, các máy bay tới Hàn Quốc của Vietnam Airlines sẽ quay về Việt Nam ngay, tổ bay không nhập cảnh vào Hàn Quốc như trước.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngoài biện pháp phòng dịch Covid-19 nêu trên, trước khi thực hiện chuyến bay, hãng sẽ nhận diện khách theo địa điểm cư trú và quá trình di chuyển để phối hợp với nhà chức trách tại điểm đến. Hãng khuyến cáo khách chủ động sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Trên máy bay, Vietnam Airlines sẽ ngừng cung cấp suất ăn nóng, chỉ phục vụ nước suối đóng chai, đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần; không phục vụ báo, gối, chỉ cung cấp chăn trong trường hợp cần sự trợ giúp về y tế.

Nhiệt độ khoang hành khách được duy trì 26 độ C để hạn chế điều kiện tồn tại và phát triển của virus. Hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ được phát tờ khai sức khỏe và hoàn thành cung cấp thông tin trước khi chuyến bay hạ cánh. Tất cả máy bay sau khi từ Hàn Quốc về Việt Nam đều phải khử trùng.

\\"doi
Máy bay Vietnam Airlines được phun khử trùng. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo đại diện Vietnam Airlines, nhiều hành khách Việt Nam đã hủy chuyến bay đến Hàn Quốc trong thời gian này. Tuy nhiên, lượng khách là người Việt từ Hàn Quốc về nước khá đông nên hãng vẫn duy trì các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội/TP HCM - Incheon và Hà Nội/TP HCM - Busan. Hãng đang tính toán phương án giảm tần suất tùy theo diễn biến của dịch.

Hiện Bamboo Airways đã công bố tạm ngừng khai thác các đường bay đến Hàn Quốc từ 26/2, chỉ có Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác đường bay đến các thành phố lớn như Seoul, Busan với tần suất 1-2 chuyến mỗi ngày. Vietjet Air đã dừng chặng bay Đà Nẵng đến thành phố Daegu - nơi có nhiều ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc từ hôm nay.

Ngày 25/2, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết chưa có quyết định dừng bay đến Hàn Quốc. Cục đang theo dõi diễn biến của dịch và của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch corona để có các biện pháp tiếp theo.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận 893 ca nhiễm bệnh, trong đó 9 ca tử vong. Khoảng 20 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

\\"doi Hàn Quốc có ca tử vong thứ 10 vì nCoV

Theo hãng thông tấn Yonhap, chiều nay, Hàn Quốc ghi nhận bệnh nhân thứ 10 tử vong vì nhiễm virus corona. Số ca nhiễm đã ...

\\"doi Mỹ cảnh báo đi lại cao nhất với Hàn Quốc

Virus corona: Mỹ nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất đối với du lịch Hàn Quốc sau khi số ca nhiễm nCoV ở quốc ...

\\"doi Du học sinh Việt ở tâm dịch Hàn Quốc: ‘Bạn bè em đặt vé về hết rồi’

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều du học sinh Việt ở tâm dịch Daegu đã đặt vé máy bay về ...

/ vnexpress.net