Trận động đất cường độ 4.0 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã khiến nhiều huyện lân cận và khu vực trung tâm TP chịu rung chấn, nhiều tòa nhà cao tầng cảm nhận rõ sự rung lắc.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu thông tin, vào lúc 8h05 sáng 25/3, một trận động đất có độ lớn 4.0 độ richter xảy ra tại khu vực huyện Mỹ Đức, Hà Nội, độ sâu chấn tiêu khoảng 16km.

Người dân sống ở các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ,... và tại các tòa nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội cũng cảm nhận được rung lắc từ dư chấn của trận động đất này.

Viện Vật lý địa cầu đánh giá trận động đất này có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

antd-dong-dat-hn-649-4074
Vị trí tâm trận động đất sáng nay 25/3 ở Mỹ Đức, Hà Nội

Trước đó, vào ngày 13/1, một trận động đất mạnh 2,8 độ xảy ra tại khu vực huyện Lương Sơn, Hòa Bình, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Khu vực xảy ra động đất giáp với nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức và chỉ cách trung tâm Hà Nội 50-100km.

Người dân sống trong khu vực tâm chấn có thể cảm nhận được rung chấn nhẹ từ trận động đất này.

Tại Việt Nam, các trận động đất từ 4 - 4,9 độ được đánh giá là các trận động đất nhẹ. Khi xảy ra động đất, các đồ vật trong nhà rung động và phát ra tiếng ồn.

Nhiều người cảm nhận được động đất. Nhìn chung không gây thiệt hại hoặc thiệt hại nhẹ.

 

Hải Dương / ANTĐ