Ngày 17/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, 11 thanh niên bị đánh đập, ép buộc lao động khổ sai tại các hầm mỏ khai thác vàng ở tỉnh Quảng Nam vừa được giải cứu.

dot kich ham vang giai cuu 11 thanh nien bi ep lao dong kho sai

Nhiều người bị ép lao động khổ sai trong các hầm mỏ. (Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 13/4, đồn Biên phòng Ba Lin đóng ở huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị nhận được trình báo của 6 gia đình các nạn nhân, về việc người thân của mình được 1 người địa phương tuyển dụng vào làm việc tại Quảng Nam, với lời hứa sẽ được làm việc nhẹ, lương cao, 1 người 5 triệu đồng/tháng.

Người nhà các nạn nhân cho biết, từ ngày 3/4, 11 thanh niên này được đưa vào huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam và đến các hầm vàng để làm việc. Theo trình báo, các em bị bóc lột khổ sai, bị đánh đập và quản thúc trong khi làm việc. Họ bị ép làm việc từ 1 đến 5h và phải trốn trong hầm sâu 100m. Quá cực khổ, 5 người đã tự bỏ trốn nhưng không liên lạc được về nhà. May mắn, 1 thanh niên đã lén gọi điện thoại về nhà để cầu cứu.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam giải cứu cho 11 thanh niên nói trên và đưa về Quảng Trị để làm rõ vụ việc. Được biết, nhóm thanh niên này có độ tuổi từ 18 đến 24, đều trú tại huyện Đăkrông. Hiện, nhóm người này đã được đưa về nhà an toàn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm mở rộng tại khu vực các hầm vàng nói trên.

Hải Long

dot kich ham vang giai cuu 11 thanh nien bi ep lao dong kho sai Giải cứu 11 thanh niên bị quản thúc, đánh đập tại hầm vàng

Để tránh truy quét của nhà chức trách, các thanh niên bị ép làm việc từ 1 đến 5h sáng, lẩn trốn vào hầm sâu ...

dot kich ham vang giai cuu 11 thanh nien bi ep lao dong kho sai 2 trẻ thoát "lao động khổ sai"

Cho rằng bị ông chủ ngược đãi, Thào A Dơ và Sùng Văn Sinh bỏ trốn trong đêm rồi được lực lượng chức năng phát ...

/ http://www.nguoiduatin.vn