Theo tin mới nhận nhất của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương thì hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Nhiều tuyến phố đã rơi vào tình trạng ngập lụt, thậm chí có những nơi ngập rất sâu, "phố cũng như sông".

Cụ thể, lượng mưa đo được trong 1 giờ vừa qua ở một số nơi như: Đống Đa 70mm, Tây Hồ 60mm, Ba Đình 51mm...

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,3 m đến 0,5 m như: Quận Đống Đa: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Khuyến, Thái Hà.Quận Ba Đình: Phố Cao Bá Quát, phố Đội Cấn.Quận Tây Hồ: Chu Văn An, Thụy Khuê.Quận Hoàn Kiếm: Phố Bát Đàn, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Đường Lê Duẩn.Quận Hoàng Mai: Khu vực bến xe phía Nam (đường Giải Phóng), Đường Nguyễn Chính, Đường Thanh Đàm.

du bao thoi tiet bac bo mua to ha noi luc nay pho cung nhu song

Nhiều tuyến phố của Thủ đô đang ở trong tình trạng ngập sâu, nhiều điểm ngập rất sâu. Ảnh: Tạ Vinh

Theo dõi trên những số liệu quan trắc thời tiết cho thấy mây dông đang hình thành và phát triển trên khu vực phía nam của nội thành Hà Nội. Các vùng mây dông này đang có xu hướng di chuyển và mở rộng về bắc.

Trong khoảng một vài giờ tới, các ổ mây dông này sẽ gây ra mưa rào và có nơi có dông cho khu vực các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Sau đó, vùng mưa dông có thể tiếp tục lan sang khu vực các quận nội thành lân cận. Trong cơn mưa dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

du bao thoi tiet bac bo mua to ha noi luc nay pho cung nhu song

Ảnh được ghi nhận trên tuyến đường Lý Nam Đế cách đây không lâu. Ảnh: Tạ Vinh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5.000 m nên sáng và đêm 25/7, Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 28-29/7.

Dự báo thời tiết cụ thể cho các vùng trên cả nước:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 oC

Dự báo thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía nam có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, phía Nam có nơi trên 36oC

Dự báo thời tiết từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 34 đến 37 độ, có nơi trên 37 oC

Dự báo thời tiết Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Dự báo thời tiết Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Dự báo thời tiết Thủ đô Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

du bao thoi tiet bac bo mua to ha noi luc nay pho cung nhu song Mưa ngập sâu, người xe nối nhau "chôn chân" nhiều giờ giữa phố HN
du bao thoi tiet bac bo mua to ha noi luc nay pho cung nhu song Bắc Bộ mưa lớn, Trung Bộ vẫn nắng nóng trên 38 độ C
du bao thoi tiet bac bo mua to ha noi luc nay pho cung nhu song Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi