Nếu có xung đột, các loại tên lửa chống hạm khủng của Nga sẽ khiến Biển Đen trở thành ‘Tam giác quỷ Bermuda’ đối với chiến hạm Mỹ-NATO.

Chiến hạm Mỹ-NATO rầm rập đổ vào Biển Đen

Trang web Odessa online báo cáo rằng, Hai tàu chiến NATO đã vào cảng Odessa. Hai tàu này bao gồm tàu khu trục TCG Barbaros và tàu tên lửa TCG Marti, tới cảng Odessa trong khuôn khổ hợp tác an ninh giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.

"Sáng nay, hai tàu chiến NATO đã cập cảng Odessa. Tàu khu trục TCG Barbaros và tàu tên lửa tấn công nhanh TCG Marti đã tới Odessa trong khuôn khổ chương trình hợp tác an ninh song phương giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine", báo cáo cho biết.

Theo trang web này, hai tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ở lại cảng Odessa cho đến ngày 8 tháng 3.

Trước đó, vào cuối tháng 2, tàu khu trục tên lửa Mỹ DDG-75 USS Donald Cook đã neo đậu tại cảng thương mại Odessa. Phát ngôn viên Hạm đội 6 Hải quân Mỹ cho biết, chiếc tàu tới Ukraine để tiến hành các hoạt động đảm bảo an toàn trên Biển Đen.

Ông Vladimir Kozin, giáo sư tại Viện Hàn lâm Khoa học Quân sự Nga và là chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Quân sự của đại học MGIMO, lưu ý rằng, sự hiện diện của các tàu chiến NATO ở Biển Đen đã trở nên gần như thường xuyên, số lượng các cuộc tập trận ở vùng biển này đã tăng lên đáng kể.

Chuyên gia Vladimir Kozin nói rằng, sự hiện diện ở Odessa của tàu khu trục Mỹ Donald Cook sở hữu các hệ thống vũ khí, bao gồm cả vũ khí tấn công, và thêm hai tàu chiến khác của NATO cho thấy rằng, mục tiêu đã nêu của các tàu chiến này không tương ứng với thực tế. Trong trường hợp này không thể nói về sự hợp tác hay tăng cường an toàn trên biển.

Theo vị chuyên gia này, mục tiêu của các tàu chiến NATO là tìm hiểu vùng chiến sự tương lai, giới thiệu với các thủy thủ đoàn tình hình trên biển và vùng ven bờ, luyện tập các hoạt động "hạm đội chống hạm đội" và "hạm đội tấn công bờ biển. Đây là các kịch bản hoàn toàn mang tính chất tấn công.

dung do tren bien den tam giac quy bermuda doi voi ai

Hạm đội Biển Đen-Nga có thực lực vượt trội hải quân Mỹ-NATO

Ngoài ra, các chiến hạm Mỹ-NATO bắt đầu sử dụng hệ thống triển khai luân phiên, vì thế sự hiện diện của hải quân NATO ở Biển Đen trở nên thường xuyên. Tất nhiên là tất cả những hành động này không giúp ổn định lại tình hình trên Biển Đen và biển Azov.

Vào ngày 1 tháng 3, quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật cho phép các đơn vị của lực lượng vũ trang nước ngoài vào lãnh thổ Ukraine trong năm 2019 để tham gia các cuộc tập trận đa quốc gia. Tổng thống Petro Poroshenko sẽ phải phê duyệt văn kiện này.

Trước đó, ông Poroshenko đã yêu cầu Quốc hội phê chuẩn quyết định cho phép các đơn vị quân đội nước ngoài vào lãnh thổ đất nước trong năm 2019, để tham gia hai cuộc tập trận Ukraine-Mỹ mang tên "Rapid Trident-2019" và "Sea Breeze-2019", cuộc tập trận Ukraine-Rumani mang tên "Riverine-2019", cuộc tập trận đa quốc gia "Maple Arch-2019" và cuộc tập trận Ukraine-Anh mang tên "Warrior Watcher-2019".

NATO âm mưu biển Biển Đen thành ‘Tam giác quỷ Bermuda’ đối với Nga?

Ngoài Ukraine và Nga, một số quốc gia khác như Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia, Abkhazia, Bulgaria và Romania cũng tiếp giáp với Biển Đen. Nhưng mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin tuyên bố rằng Biển Đen sẽ trở thành "Tam giác quỷ Bermuda" đối với Nga.

"Biển Đen sẽ không bao giờ thuộc về Nga. Trên thực tế, nó sẽ trở thành "Tam giác quỷ Bermuda" với chính quyền Moscow, tôi khẳng định là 100%!" - ông Klimkin phát biểu tại Diễn đàn quốc tế về An ninh khu vực Biển Đen ở Odessa hôm 01/03.

Bên cạnh đó, Ukraine và các nước NATO tiếp giáp với Biển Đen như Romania, Thổ Nhĩ Kỳ đang manh nha ý tưởng thành lập “Hạm đội Biển Đen của NATO”, nhằm tạo ra một đối trọng mạnh mẽ với Hạm đội Biển Đen hùng mạnh của Nga.

Theo đó, ngoài các nước thành viên nằm trong vùng biển này, Hạm đội Biển Đen "phẩy" sẽ mời thêm cả Hải quân Mỹ, Đức, Italia và Thổ Nhĩ Kỳ tham gia.

Nếu NATO phê chuẩn việc thành lập một Hạm đội Biển Đen "phẩy" của khối này, Mỹ sẽ điều các chiến hạm của Hạm đội 6 làm lực lượng nòng cốt cùng với các tàu chiến khác của các đồng minh trong và ngoài khu vực Biển Đen, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ.

dung do tren bien den tam giac quy bermuda doi voi ai Thông điệp chiến hạm khổng lồ Mỹ tiến vào Biển Đen

Sau sự kiện eo biển Kerch hồi tháng 11/2018, ngay đầu năm 2019, Mỹ đã tiếp tục điều tàu chiến vào hoạt động trong Biển ...

dung do tren bien den tam giac quy bermuda doi voi ai Mỹ điều tàu đổ bộ tiến vào Biển Đen

Tàu đổ bộ USS Fort McHenry hôm 6/1 vượt qua Eo biển Dardanelles trên hành trình tiến về Biển Đen trong bối cảnh căng thẳng ...

dung do tren bien den tam giac quy bermuda doi voi ai Chiến sự bùng phát đồng thời ở Donbass, Biển Đen, biển Azov?

Nhiều dấu hiệu cho thấy, Mỹ-NATO đang tăng cường hỗ trợ Ukraine đánh lớn ở Donbass và đẩy mâu thuẫn lên cao ở Crimea, Biển ...

/ http://baodatviet.vn