Dù Vương Bảo Cường rất giàu có, nhưng anh trai của nam diễn viên vẫn bán hàng rong, nhặt đồng bạc lẻ. 

Sau vụ ly hôn chấn động giới điện ảnh Trung Quốc đầu năm 2019 giữa nam diễn viên Vương Bảo Cường và vợ cũ, người ta mới biết tới khối tài sản khổng lồ của anh: khoảng 30 triệu USD.

Diễn viên Vương Bảo Cường. Ảnh: Fandango.

Giàu có và nổi tiếng là thế, nhưng ít ai biết được, anh trai của nam diễn viên là Vương Kiện Vĩnh hàng ngày vẫn cặm cụi làm nông nghiệp tại quê. Ngoài ra Kiện Vĩnh cùng vợ mở một quán bán bánh rong, thu từng đồng bạc lẻ.

"Hàng ngày tôi đều dậy từ 4 giờ sáng cùng vợ chuẩn bị mọi thứ cho quán bánh. Khi nào vào vụ mùa chúng tôi bận rộn hơn nhiều vì còn phải cày cấy. Cuộc sống ngày càng khó khăn, kiếm được đồng tiền đâu phải dễ", Kiện Vĩnh cho hay.

Biết tin về cuộc sống của anh trai Vương Bảo Cường, nhiều người dùng mạng Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ. "Em trai giàu thế mà sao để anh trai khổ nhường vậy?", "Anh trai Vương Bảo Cường đây ư, sao không giúp đỡ gì anh trai trong khi bản thân nhiều tiền thế"... rất nhiều người đã để lại bình luận.

Khi được hỏi tại sao không nhờ em trai tìm giúp một công việc đỡ vất vả hơn, Vương Kiện Vĩnh cho biết, Vương Bảo Cường đã nhiều lần muốn đưa cả nhà anh lên thành phố nhưng anh không đồng ý.

Anh trai Vương Kiện Vĩnh của diễn viên Vương Bảo Cường vẫn cực khổ làm nông ở quê. Ảnh: GBK.

"Tôi sống ở quê lâu rồi, lên thành phố không quen. Hơn nữa, mỗi người có quan điểm sống riêng. Tôi hạnh phúc khi nỗ lực làm việc hết mình mà không phải dựa dẫm vào người khác", Kiện Vĩnh nói.

Người đàn ông này cũng cho hay, ở quê Vương Bảo Cường cũng xây một căn nhà to cho bố mẹ và anh trai ở, nhưng anh không thích. Theo Kiện Vĩnh, em trai anh cũng rất vất vả mới có được thành công như ngày hôm nay. "Mình có sức khỏe, hà cớ phải nhờ vả tới ai. Người giàu đâu phải có nghĩa vụ giúp đỡ người thân nghèo", Kiện Vĩnh nhấn mạnh.

Trước đây, do gia cảnh khó khăn, Vương Kiện Vĩnh đã nhường cơ hội học tập cho em trai là Vương Bảo Cường. Trong một cuộc phỏng vấn, khi nhắc tới anh trai mình, nam diễn viên đã bật khóc: "Nếu không có sự hy sinh của anh, chắc tôi chẳng có được ngày hôm nay".

Hải Hiền (Theo GBK)

Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng đổi đời sau một đêm

Chỉ trong một đêm, cậu bé Salik 14 tuổi người Campuchia đã trở thành hiện tượng Internet, sau khi một du khách người Malaysia đến ...

Từ con trai người bán hàng rong đến ông chủ Thế Giới Di Động

Lớn lên trong cảnh nghèo khó, ông Nguyễn Đức Tài giờ đã có tài sản hàng triệu USD nhờ số cổ phần của mình trong ...

/ vnexpress.net