Sở TTTT TP.HCM đã báo cáo khẩn với Cục Báo chí, trao đổi với Cục PTTH - TTĐT và chuyển thông tin cho các đơn vị chủ trì xử lý vụ Facebooker Vo Quoc xúc phạm báo chí.

Liên quan đến vụ Facebook Vo Quoc đăng thông tin xúc phạm báo chí, sáng 24/9, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM biết, Sở đã theo dõi từ đầu và chưa xác định địa chỉ cư trú của Vo Quoc.

"Nội dung liên quan đến giới báo chí nói chung nên Sở TTTT TP.HCM đã báo cáo khẩn với Cục Báo chí (Bộ TTTT), trao đổi với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử và chuyển các thông tin thu thập được cho các đơn vị chủ trì xử lý", ông Thắng cho hay. 

Theo đó, Sở TTTT TP.HCM sẽ tiếp tục theo sát, phối hợp xử lý ngay khi xác định rõ các thông tin.

vo-quoc-08302456
Trang Facebook của đầu bếp Võ Quốc chia sẻ bài xin lỗi của biên kịch B.B.B. kèm những lời lẽ xúc phạm nghề báo. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết phản ánh biên kịch tên B.B.B. có phát ngôn thiếu chuẩn mực khi tham gia chương trình tại một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Sau đó, biên kịch này đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân Facebook.

Tối 21/9, trang Facebook có tích xanh (dấu hiệu nhận biết trang cá nhân chính chủ) tên Vo Quoc đã chia sẻ lời xin lỗi của biên kịch B.B.B. kèm theo lời thóa mạ, xúc phạm báo chí. Ở phía dưới bài chia sẻ, người này còn dùng những lời lẽ tục tĩu để nói về những người làm báo.

Đến ngày 22/9, trang Facebook của đầu bếp Võ Quốc xóa nội dung đã đăng và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết. Người này nói Facebook của mình bị hack.

Lời đính chính trên Facebook Vo Quoc tiếp tục nhận những phản ứng dữ dội từ nhiều phía. Sau đó, bài đăng này cũng đã bị xóa.

Hoàng Thọ / VTC News