Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival Huế 2022 (diễn ra từ 25 đến 30/6) có sự tham gia trình diễn của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ 7 quốc gia và các đoàn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Ban thường trực Ban tổ chức Festival Huế 2022 cho biết, Tuần lễ Festival Huế 2022 gồm có 8 chương trình, lễ hội chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng hướng về cộng đồng, quy tụ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu ở trong nước và nhiều nước trên thế giới. Hiện các đoàn nghệ thuật của các nước như Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Brazil, Sri Lanka, Arab Saudi… đã xác nhận tham gia Tuần lễ Festival Huế 2022.

MOI_LA-1654223935547
Các đoàn nghệ thuật quốc tế trình diễn trên đường phố tại Festival Huế.

Ngoài ra còn có sự tham gia biểu diễn của gần 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 15 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước, như đoàn nghệ thuật dân gian Việt Bắc; đoàn ca múa dân tộc Đắk Lắk; đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai; Liên đoàn Xiếc Việt Nam cùng các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Ca kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc Huế và một số nhóm nhạc trẻ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2022, cho biết thêm, năm nay là năm đầu tiên tỉnh tổ chức Festival Huế theo hình thức Festival bốn mùa và bước đầu đã mang lại những hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cộng đồng với các sự kiện, lễ hội trải dài trong năm. Trong đó, điểm mới của Festival Huế 2022 là không gian sân khấu của tất cả các chương trình đều được xây dựng với mục tiêu có sự tương tác cao với cộng đồng, tập trung tại những khu vực mà người dân dễ dàng tiếp cận, tham gia để trải nghiệm. Với sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, Tuần lễ Festival Huế 2022 chắc chắn sẽ mang lại những chương trình hấp dẫn phục vụ người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Anh Khoa / CAND