Với gần 10.000 F0 là học sinh, giáo viên tính đến ngày 12-2, Sở GD-ĐT Hải Phòng vừa có hướng dẫn dạy học trực tiếp kếp hợp với trực tuyến thay vì đóng cửa trường.

Gần 10.000 học sinh, giáo viên là F0, Hải Phòng vẫn duy trì học trực tiếp ảnh 1
Các trường học vẫn giữ ổn định học tập dù phát hiện thêm F là học sinh, giáo viên

Theo Sở GD-ĐT TP Hải Phòng, đến ngày 12/2, thành phố này ghi nhận tổng cộng 645 giáo viên và 9.004 học sinh mắc Covid-19. Trong đó, 1.524 trường hợp chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, đa số là học sinh mầm non, tiểu học.

Chỉ riêng trong ngày 11/2, ngành giáo dục Hải Phòng ghi nhận 3.172 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2.976 học sinh và 196 giáo viên.

Trước tình hình này, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã triển khai kế hoạch tổ chức dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các quận, huyện, cơ sở giáo dục trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

Cụ thể, trường hợp học sinh diện F0 được nghỉ học và điều trị theo hướng dẫn của ngành y tế. Nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh F0 học online hoặc dạy bổ trợ nhằm đảm bảo kiến thức cơ bản.

Học sinh còn lại của lớp đi học bình thường song phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Sở cũng đề nghị những ngày đầu học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục cần dành thời gian phù hợp để các em làm quen trở lại với việc học trực tiếp.

Nhà trường cũng cần tổ chức các hoạt động tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh, đồng thời hướng dẫn kiến thức và nguyên tắc tuân thủ trong phòng dịch.

Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu cơ sở giáo dục tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp F0. Hiện 182 trường học các cấp tại Hải Phòng đang kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến do có trường hợp F0 nhằm đảm bảo kế hoạch giảng dạy và an toàn phòng dịch.

Nhà trường cũng cần phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường, cũng như việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và ngược lại.

Theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Hải Phòng kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Hải Phòng kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch

Hải Phòng kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch

Hải Phòng và Hải Dương ghi nhận các ca mắc biến chủng Omicron Hải Phòng và Hải Dương ghi nhận các ca mắc biến chủng Omicron

Ngày 4/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, tại tỉnh Hải Dương đã xuất hiện ca mắc biến chủng Omicron ...

/ www.anninhthudo.vn