Mỹ ghi nhận hơn 985.000 ca nhiễm nCoV, trong đó gần 56.000 người đã chết, trong bối cảnh nhiều bang đang nới lỏng cách biệt cộng đồng.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện ghi nhận 985.443 ca nhiễm nCoV, tăng 22.064 ca trong 24 giờ qua. Số người chết do nCoV ở nước này cũng tăng lên 55.952, cao hơn 1.142 trường hợp so với hôm qua.

Ca nhiễm và tử vong mới ở Mỹ giảm đáng kể so với mức 43.409 và 2.374 một ngày trước đó. Nước này tiếp tục là vùng dịch lớn và chết chóc nhất thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết ông kỳ vọng rất nhiều trường học sẽ sớm mở cửa trở lại. "Nhiều thống đốc đang nghĩ tới hệ thống giáo dục", Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 27/4.

Một trạm xét nghiệm lưu động tại thành phố Los Angeles, Mỹ, hôm 28/4. Ảnh: LA Times.

 

 

New York, bang chịu thiệt hại nặng nề nhất, tỏ ra thận trọng khi tỷ lệ nhập viện vẫn cao. Thống đốc Andrew Cuomo chuẩn bị gia hạn các biện pháp hạn chế tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng. Hoạt động sản xuất và xây dựng dự kiến khởi động lại ở một số khu vực chịu ít ảnh hưởng sau ngày 15/5.

New Jersey, bang bị ảnh hưởng nặng thứ hai, California và thủ đô Washington DC cam kết duy trì các biện pháp hạn chế. Tuy nhiên, hàng nghìn người đã đổ đến các bãi biển ở California cuối tuần qua tránh nóng, bất chấp khuyến cáo ở nhà để ngăn Covid-19 lây lan.

Alaska, Georgia, Oklahoma và một số bang khác bắt đầu mở cửa lại cửa hàng bán lẻ, công viên, bãi biển từ ngày 24/4. Georgia, Tennessee sẽ mở cửa các nhà hàng từ ngày 27/4, dù các chuyên gia y tế cho rằng cần duy trì cách biệt cộng đồng để ngăn virus lây lan.

Thống đốc Texas Greg Abbott tuyên bố tất cả cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, bảo tàng và thư viện sẽ được phép mở lại vào ngày 1/5 với công suất 25%. Minnesota, Mississippi, Colorado và Nam Carolina cũng bắt đầu cho phép một số hoạt động nhất định.

Vũ Anh (Theo AFP)

Người Mỹ tràn đến bãi biển
Chuyên gia: Số người Mỹ chết vì COVID-19 sẽ nhiều hơn trong chiến tranh Việt Nam
Hơn 26 triệu người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp
2/3 số người Mỹ được khảo sát lo ngại gỡ bỏ giới hạn công cộng quá sớm
Covid-19 đã thay đổi cách người Mỹ tiêu tiền thế nào?

/ vnexpress.net