Biết bà Sửa có liên quan đến một vụ tranh chấp thừa kế, Thiện tự xưng mình là phóng viên, nói có thể đăng bài giúp để dời việc cưỡng chế thi hành án lại. Nhưng khi nhận tiền, Thiện không đăng bài. Biết bị lừa, con gái bà Sửa báo công an và “gài bẫy” bắt giữ Thiện.

Ngày 5/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Thanh Thiện (SN 1986, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, TAND huyện Hóc Môn (TP.HCM) xử sơ thẩm và tuyên phạt Thiện 1 năm tù giam. Cho rằng bản án nặng nên Thiện kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, tại tòa Thiện không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới. Xét thấy bản án sơ thẩm tuyên phạt Thiện 1 năm tù là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật.

Từ đó, HĐXX bác kháng cáo của Thiện, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Thiện 1 năm tù giam về tội danh trên.

gia danh phong vien lua nguoi dan dua tien de dang bao giup

Thiện bị tuyên phạt 1 năm tù vì giả danh phóng viên lừa tiền người dân.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 11h ngày 17/3/2017, Thiện đem theo bản photocopy thông báo của chi cục Thi hành án dân sự huyện Hóc Môn, nội dung về việc cưỡng chế nhà đất của bà Trần Thị Sửa trong vụ việc tranh chấp thừa kế giữa bà Sửa và ông Trần Văn Sổ (em ruột bà Sửa) đến nhà bà Sửa để gặp Thi (con của bà Sửa).

Lúc này, Thiện xưng tên Đặng Cao Thanh, là phóng viên một tờ báo và nói là sẽ giúp gia đình bà Sửa đăng bài báo liên quan đến vụ tranh chấp trên nhằm dời việc thi hành cưỡng chế trên báo với giá 50 triệu đồng.

Khoảng 9h20 ngày 18/3/2017, Thiện gọi cho Thi và nói: “Chị có cần em giám đốc thẩm không hay là để cậu chị giúp”. Thi nói: “Thôi giờ chị biết em rồi thì nhờ em luôn”, đồng thời Thi hỏi đăng báo bao nhiêu tiền thì Thiện nói 50 triệu đồng.

Đến 17h cùng ngày, Thi nhắn tin cho Thiện nói đưa trước 15 triệu đồng, xong việc tính sau. Nên khoảng 9h30 ngày 19/3/2017, Thiện và Thi hẹn gặp nhau và Thi giao cho Thiện 2 triệu đồng để lo tiền cà phê.

19h cùng ngày, Thiện gọi Thi yêu cầu đưa thêm 25 triệu đồng để kịp đăng số báo ra ngày 20/3/2017. Do không đủ tiền nên Thi đưa trước cho Thiện 10 triệu đồng.

Đến khoảng 9h ngày 20/3/2017, Thiện gọi Thi đến tòa soạn tờ báo này và giới thiệu Thi gặp một luật sư rồi bỏ đi. Thi ngồi tại tòa soạn chờ lâu không thấy Thiện quay lại nên gọi điện nhưng không được.

Lúc này, Thi hỏi luật sư đang tiếp chuyện với mình thì được biết không có ai là phóng viên của báo có tên là Đặng Cao Thanh.

Nghe vậy, Thi biết Thiện không phải là phóng viên nên gọi điện cho Thiện hẹn giao tiếp số tiền 30 triệu đồng. Khoảng 18h30 ngày 20/3/2017, Thiện đến nhà Thi để nhận số tiền nói trên. Tại đây, khi Thiện đang đếm tiền thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Thiện thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như vừa nêu trên. Xác minh tại tờ báo này thì xác định không có phóng viên nào tên Đặng Thanh Thiện hoặc phóng viên tên Đặng Cao Thanh. Đồng thời báo không đăng tin, bài nào liên quan đến vụ tranh chấp thừa kế giữa bà Sửa và ông Sổ.

gia danh phong vien lua nguoi dan dua tien de dang bao giup “Khủng bố” phóng viên bằng phân bò: Mưu hèn, kế bẩn

Thời gian qua, nhiều phóng viên điều tra sau khi viết bài phản ánh tiêu cực, thậm chí đang tác nghiệp, đã bị hành hung ...

gia danh phong vien lua nguoi dan dua tien de dang bao giup Một phóng viên bị đánh, dọa giết khi ghi hình xe quá tải

Trong lúc ghi hình xe quá tải tại khu tái định cư thuộc khu vực 2, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, ...

/ http://www.nguoiduatin.vn