Vào ngày đội bóng bị mắc kẹt trong hang, gia đình Pheeraphat đã làm sẵn tiệc sinh nhật nhưng chờ rất khuya vẫn không thấy cậu trở về.

Đội bóng Thái mắc kẹt trong hang (20 tin)
gia dinh cau thu nhi thai lan mac ket trong hang cho con ve don sinh nhat

Người thân của Pheeraphat tập trung xem tin tức về cuộc giải cứu đội bóng và huấn luyện viên. Ảnh: AFP.

12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên được phát hiện còn sống trong hang Tham Luang vào đêm 2/7 đã mang đến niềm vui cho người thân của họ, nhưng vẫn còn đó lo âu, thấp thỏm vì cuộc giải cứu rất khó khăn và mất nhiều thời gian, theo AFP.

Tại ngôi nhà ở làng Vieng Hom của Pheeraphat Sompiengjai, một trong 12 cậu bé mắc kẹt trong hang, chiếc bánh kem vẫn còn trong tủ lạnh để chờ cậu về đón sinh nhật. Thịt lợn nướng và món tráng miệng đã được chuẩn bị như một món quà sinh nhật sau buổi đá bóng cho Pheeraphat, biệt danh "Night", người bước sang tuổi 16 vào hôm 23/6, ngày đội bóng gặp sự cố.

Người thân đã chờ đợi suốt buổi tối hôm đó để tổ chức sinh nhật tuổi 17 cho Night (theo cách tính truyền thống của người Thái) nhưng cậu không về nhà. Cả gia đình lúc đó không biết rằng Night và 11 đồng đội cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Người thân của Night cho biết các cậu bé trong đội bóng từ hôm trước đã rủ nhau mua đồ ăn nhẹ rồi đi vào hang để kỷ niệm sinh nhật cậu. Họ cho rằng chính những đồ ăn nhẹ đó đã phần nào giúp đội bóng tồn tại suốt 9 ngày trước khi được tìm thấy vào đêm 2/7.

"Chúng tôi chuẩn bị bữa tối để mừng sinh nhật và một số người thân đã tới tham dự. Chiếc bánh kem đặt trong tủ lạnh, tôi cất nó ở đó để khiến thằng bé bất ngờ", Phunphatsa, chị gái của Night, chia sẻ.

Khi nhiều giờ trôi qua mà Night vẫn chưa về, gia đình biết rằng có chuyện chẳng lành đã xảy ra. "Nó không bao giờ về trễ", chị gái của Night nói.

Khi nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ diễn ra trong những ngày qua, gia đình vẫn giữ chiếc bánh trong tủ lạnh vì "chúng tôi vẫn hy vọng" thằng bé còn sống, Phunphatsa nói thêm.

gia dinh cau thu nhi thai lan mac ket trong hang cho con ve don sinh nhat

Chiếc bánh kem vẫn được gia đình cất trong tủ lạnh chờ Night về đón sinh nhật. Ảnh: AFP.

Ngôi làng được bao quanh bởi cánh đồng lúa và những ngọn núi hùng vĩ ở miền bắc Thái Lan cũng là quê hương của ba cậu bé khác trong đội bóng gặp nạn. Cả đội hiện vẫn đang mắc kẹt trong hang động dài 10 km với nước lũ chặn lối ra nhưng hiện giờ đã được chăm sóc bởi các thợ lặn hải quân và nhân viên y tế.

Thế nhưng, những cơn mưa được dự báo sẽ trút xuống trong vài ngày tới, khiến cuộc giải cứu càng thêm phức tạp. Hôm nay, sự lo lắng của người thân đã dịu đi đôi chút sau khi hải quân Thái Lan đăng một video ngắn cho thấy cả nhóm tươi cười lạc quan và trông nhanh nhẹn, khỏe mạnh hơn khi được tìm thấy cách đây hai ngày.

"Nó nói xin chào, cháu là Night, cháu rất khỏe mạnh. Thật tốt biết mấy khi nhìn thấy thằng bé vẫn an toàn. Tôi biết là nó sẽ ổn mà", bà Supaluk, mẹ của Night, nói.

Night gia nhập đội bóng khoảng một năm trước và chơi ở vị trí thủ môn. Chị gái của Night cho biết 4 cậu bé trong đội thường tập trung ở nhà cô gần như mỗi ngày trước khi đi chơi. Có thể mất vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng trước khi bọn trẻ được trở lại với thói quen này.

"Tôi cảm thấy sẽ phải chờ đợi rất lâu nhưng không sao, chỉ cần thằng bé được an toàn", Phunphatsa nói, chia sẻ thêm rằng không có Night, "ngôi nhà rất vắng vẻ".

Huyền Lê

gia dinh cau thu nhi thai lan mac ket trong hang cho con ve don sinh nhat Lối thoát duy nhất cho đội bóng Thái trong 4 tháng mùa mưa còn lại

Các chuyên gia cứu hộ nhận định lặn với bình oxy là giải pháp duy nhất để đưa đội bóng học sinh ra ngoài. Nếu ...

gia dinh cau thu nhi thai lan mac ket trong hang cho con ve don sinh nhat Mất bao lâu để đưa đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang ngập nước?

Dạy các cầu thủ nhí cách lặn qua ngách hang ngập nước là phương án giải cứu khả thi nhất, nhưng sẽ mất nhiều ngày, ...

gia dinh cau thu nhi thai lan mac ket trong hang cho con ve don sinh nhat Không khí \'như gia đình\' tại nơi giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Đội cứu hộ và các tình nguyện viên phối hợp ăn ý với nhau tạo nên bầu không khí thân tình tại nơi giải cứu ...

/ https://vnexpress.net