Tài khoản của gia đình Trung Quốc có tổng cộng hơn 3 triệu lượt theo dõi, chỉ nhờ những video về cuộc sống của 4 con gái.

Anh Zhao Jiahua, 33 tuổi, và vợ, ở thành phố Hàm Dương, sinh 4 cô con gái vào năm 2014. Từ đó cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn về kinh tế, thời gian. Mỗi bé sinh ra chỉ nặng xấp xỉ một kg nên việc chăm sóc cần đặc biệt chú ý.

Không có tiền thuê người giúp việc, gia đình hai bên lại ở xa, vì vậy anh Zhao phải nghỉ ở nhà phụ giúp vợ, theo SCMP. Họ phải nhờ hỗ trợ từ chính phủ và những người hảo tâm mới có thể xoay xở miếng ăn hàng ngày.

"Đó là khoảng thời gian rất chật vật với chúng tôi. Cùng lúc nuôi 4 đứa trẻ là quá sức với một gia đình bình thường. Khi đó, hai vợ chồng thực sự rất nghèo", anh Zhao chia sẻ.

Tuy nhiên, cuộc sống của họ đã thay đổi khi hai vợ chồng bắt đầu livestream về những hoạt động hàng ngày của bốn con gái một năm trước. Vẻ dễ thương, đáng yêu của các bé nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

gia dinh thoat ngheo nho livestream cuoc song cua 4 be sinh tu
Vẻ dễ thương của 4 bé gái sinh tư thu hút hàng triệu người xem trong các video trực tuyến. Ảnh: SCMP.

Hiện tại, tài khoản của gia đình đã có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên TikTok và hơn một triệu người theo dõi trên Kwai, hai trang web livestream phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Ngoài chăm chỉ quay video, anh Zhao còn tranh thủ livestream bán nông sản để kiếm thêm tiền. Với công việc hiện tại, gia đình anh Jiahua đã có thể tự trang trải cuộc sống.

"Chúng tôi có nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội và hiện giờ có thể tự lo kinh tế. Chúng tôi sẽ không nhận thêm trợ cấp để tạo thêm gánh nặng cho chính phủ nữa", anh Zhao nói.

Mộc Miên

gia dinh thoat ngheo nho livestream cuoc song cua 4 be sinh tu Nông dân TQ kiếm bộn tiền nhờ livestream

Rất nhiều người nông dân ở Trung Quốc đang tìm đến các ứng dụng truyền hình trực tiếp để bán sản phẩm, tiếp cận hàng ...

/ VnExpress