Ít nhất 14 người chết ở 4 bang của Mỹ do ảnh hưởng từ đợt rét kỷ lục và hàng loạt cơn bão mùa đông kể từ 14/2.

Ở Texas, mạng lưới điện phải vật lộn đáp ứng nhu cầu cao kỷ lục, khiến người dân chuyển sang sử dụng các phương tiện không an toàn để sưởi ấm.

Một phụ nữ và một bé gái đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide (CO) ở Houston sau khi để ô tô trong gara sưởi.

Giá lạnh kỷ lục ở nước Mỹ: Ít nhất 14 người chết, hàng triệu người mất điện - 1
Thời tiết lạnh khắc nghiệt và băng tuyết sẽ bao phủ các khu vực từ Texas đến New England cho đến hết 18/2. (Ảnh: AP)

Thống đốc Texas Greg Abbott kêu gọi cải tổ Hội đồng Điện của Texas (ERCOT), cơ quan điều hành lưới điện Texas. Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang cũng đang mở một cuộc điều tra về sự cố mất điện ở đây và vùng Trung Tây.

Theo PowerOutage.us, mặc dù số lượng khách hàng mất điện đã giảm 25% ở Texas vào 16/2, nhưng gần 3,2 triệu khách hàng vẫn không có điện tính đến buổi tối cùng ngày.

Trong khi đó, khoảng 11.000 khách hàng không có điện ở Oklahoma, chủ yếu xung quanh khu vực tàu điện ngầm Thành phố Oklahoma, 120.000 người mất điện ở Louisiana và Mississippi. Sự cố mất điện đáng kể cũng được báo cáo ở Kentucky, Tây Virginia và Virginia, với khoảng 270.000 khách hàng chịu ảnh hưởng.

Do tình trạng thiếu điện tại Texas, các hãng sữa đang đổ đi 15-30 triệu lít mỗi ngày, ngay cả khi cửa hàng địa phương không có sữa.

Dallas, Houston và Oklahoma City đều có nhiệt độ thấp nhất kể từ 1989. Các thành phố này đang được cảnh báo gặp bão mùa đông hoặc bão băng vào 17/2, với nhiều băng và tuyết hơn. Thời tiết lạnh khắc nghiệt và băng tuyết sẽ bao phủ các khu vực từ Texas đến New England cho đến hết 18/2.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: The Washington Post)

Tắc đường dài 15km trên cao tốc, hơn 1.000 người phải qua đêm trong giá lạnh Tắc đường dài 15km trên cao tốc, hơn 1.000 người phải qua đêm trong giá lạnh
Giữa trời châu Âu giá lạnh hướng về Tết cổ truyền Việt Nam Giữa trời châu Âu giá lạnh hướng về Tết cổ truyền Việt Nam
Vì sao U23 Việt Nam tập huấn tại nơi giá lạnh trước VCK U23 châu Á? Vì sao U23 Việt Nam tập huấn tại nơi giá lạnh trước VCK U23 châu Á?

/ vtc.vn