Lần đầu tiên kể từ khi Covid-19 xuất hiện, vốn hóa Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet cùng đạt trên 1.000 tỷ USD.

Alphabet - công ty mẹ Google là cái tên mới nhất tái gia nhập câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD, khi chốt phiên tại 1.020 tỷ USD hôm qua (6/7). Trong khi đó, Apple được định giá 1.640 tỷ USD, theo sau là Microsoft với 1.610 tỷ USD. Amazon - vốn hưởng lợi từ việc người dân phải ở nhà vì lệnh phong tỏa – đóng cửa với mức vốn hóa 1.520 tỷ USD.

Cổ phiếu Amazon hôm qua còn lập đỉnh khi vượt mốc 3.000 USD. Mã này cũng là lực đẩy lớn nhất cho chỉ số S&P 500 và Nasdaq hôm qua.

Đây là lần đầu tiên 4 hãng công nghệ lớn nhất Mỹ cùng đạt vốn hóa nghìn tỷ USD kể từ cuối tháng 1, trước khi đại dịch xuất hiện khiến các thị trường lao dốc. Điều này cho thấy triển vọng của ngành công nghệ trong bối cảnh đại dịch, suy thoái và thất nghiệp lan tràn toàn cầu.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã dẫn dắt đà tăng ấn tượng của thị trường sau khi chạm đáy hồi tháng 3. Nhà đầu tư kỳ vọng vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao của ngành này, bất chấp kinh tế Mỹ hiện vẫn vật lộn với suy thoái do đại dịch.

Cổ phiếu các hãng công nghệ khác, như Netflix, Tesla, Square, PayPal, Nvidia và Adobe đều lập kỷ lục hôm qua. Các mã hưởng lợi lớn từ lệnh phong tỏa, như Zoom Video, Peloton, Lowe\'s, Clorox và Teladoc cũng tăng giá.

Chứng khoán Mỹ hôm qua tăng mạnh. Chỉ số DJIA tăng 1,78%. S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 1,6% và 2,2%. Nasdaq lập đỉnh tại 10.433 điểm, còn S&P 500 đã tăng hơn 40% kể từ đáy tháng 3.

Hà Thu (theo CNN, CNBC)

gia tri 4 hang cong nghe my cung vuot 1000 ty usd Trump cho phép các hãng công nghệ Mỹ bán hàng cho Huawei

Huawei sẽ được phép mua các thiết bị không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia từ các doanh nghiệp Mỹ. 

gia tri 4 hang cong nghe my cung vuot 1000 ty usd Trung Quốc \'dằn mặt\' các hãng công nghệ Mỹ

Doanh nghiệp Mỹ được cảnh báo "nhận hậu quả thảm khốc" nếu tuân theo lệnh cấm bán công nghệ chủ chốt cho công ty Trung ...

/ vnexpress.net