Sáng 1/3, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi lên khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ vững quyết định hoãn cắt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.043 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ vững quyết định hoãn cắt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, các báo cáo công bố gần đây cho thấy, lạm phát của Mỹ tăng một chút so với dự kiến. Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát mới công bố sẽ không làm thay đổi nhiều kỳ vọng về chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường đã dự đoán việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 3 khó có thể xảy ra, nhiều khả năng chính sách tiền tệ sẽ thể thay đổi vào nửa sau năm 2024.

Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh: Getty Images).

Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh: Getty Images).

Một số quan chức Fed cũng cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng sẽ khiến Fed không thể hạ lãi suất vào đầu năm 2024. Thêm vào đó, nền kinh tế Mỹ vẫn được kỳ vọng sẽ vượt xa các nền kinh tế phát triển khác trên thế giới, khiến Fed có đủ cơ sở để duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 1/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  77,45 - 79,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.043 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.038 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích kim loại độc lập Tai Wong tại New York dự báo, vàng có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật khoảng 2.065 USD/ounce.

Wong nói thêm, mặc dù PCE cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, thấp hơn một chút so với kỳ vọng nhưng nó không đủ để thay đổi đường hướng lãi suất của Fed.

Theo công cụ FedWatch CME, các thị trường hiện vẫn đang định giá 62% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-1-3-tiep-tuc-dat-muc-cao-moi-ar856085.html

NGỌC VY / VTC News