Sáng 2/5, giá vàng thế giới hôm nay tăng bật trở lại sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25 - 5,5%.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.320 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng bật trở lại sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% đến 5,5%. 

Các nhà giao dịch gần đây đã giảm bớt đặt cược vào thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay của Fed khi các dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và lạm phát còn dai dẳng.

Trong khi đó, sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã thúc đẩy giá vàng.

 
Giá vàng hôm nay tăng mạnh. (Ảnh: Kitco).

Giá vàng hôm nay tăng mạnh. (Ảnh: Kitco).

Đồng USD giảm 0,2% sau khi chạm mức cao nhất gần 6 tháng khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ cũng giảm xuống.

Chủ tịch thị trường thế giới Chris Gaffney của EverBank nói rằng, có rất nhiều yếu tố có lợi cho vàng, trong đó có bất ổn về nền kinh tế toàn cầu, căng thẳng địa chính trị cũng như sự không chắc chắn liên quan đến các cuộc bầu cử.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 2/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  82,6 - 84,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 83 - 85,2 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.320 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.325 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Fed có cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày (30/4-1/5) và phát tín hiệu chưa sẵn sàng cho việc giảm lãi suất.

Nước Mỹ và nhiều nền kinh tế khác trên thế giới đang đối mặt với tình trạng tăng trưởng giảm tốc kết hợp với lạm phát cao.

Về ngắn hạn, việc Fed chưa hạ lãi suất sẽ khiến đồng USD tăng giá và qua đó gây áp lực giảm giá lên vàng.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ, với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng sẽ lên mức 2.500 USD/ounce vào cuối năm và sẽ tăng mạnh trong các năm tiếp theo.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-2-5-fed-giu-nguyen-lai-suat-vang-tang-phi-ma-ar868479.html

NGỌC VY / VTC News