Sáng 26/4, giá vàng thế giới hôm nay tăng trở lại khi căng thẳng tại Trung Đông gia tăng, các nhà đầu tư quay lại mua vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng trở lại khi căng thẳng tại Trung Đông gia tăng, các nhà đầu tư quay lại mua vàng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, vàng đang chịu áp lực bởi dữ liệu vừa công bố cho thấy khả năng Fed sớm cắt giảm lãi suất là khó xảy ra. Sau báo cáo, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng. Dù được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát nhưng lãi suất tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi.

Theo đánh giá của Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures, vàng đang ở giữa giai đoạn củng cố sau đợt tăng giá mạnh mẽ trong vài tuần qua. Meger chắc chắn rằng vàng sẽ tăng trở lại nếu các dữ liệu tới cho thấy lạm phát đang trên đà giảm về mức mục tiêu.

Giá vàng tăng giá trở lại. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng tăng giá trở lại. (Ảnh: Minh Đức).

Sau dữ liệu GDP, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi sẽ được công bố vào thứ Sáu. Về mặt vật chất, dữ liệu mới đây cho thấy lượng vàng nhập khẩu ròng của Trung Quốc đã tăng 40% trong tháng 3 so với tháng trước.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 26/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  81,8 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng (mua) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82 - 84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 - 200.000 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.334 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho rằng, giá vàng có thể sẽ giảm mạnh nếu các báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường. Bất cứ dấu hiệu tăng bất ngờ nào cũng sẽ làm gia tăng khả năng duy trì chính sách tiền tệ tích cực trong thời gian lâu hơn nữa của Fed, điều đó sẽ đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ lên cao.

Mặc dù vàng có thể giảm trong ngắn hạn nhưng các chuyên gia vẫn giữ tâm lý lạc quan với kim loại này trong dài hạn. Theo Giám đốc điều hành Jonathan Rose của Genesis Gold Group, vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa khi một loạt quốc gia tiến hành bầu cử trong năm nay, xung đột dai dẳng và nợ Mỹ ngày càng gia tăng. 

Bên cạnh đó, các ngân hàng Trung ương hiện đang có nhu cầu rất lớn đối với vàng và điều đó chắc chắn không hề chậm lại.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-26-4-quay-dau-vut-tang-ar867579.html

NGỌC VY / VTC News