Giá dầu thế giới hôm nay đi lên do căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp tục gia tăng khiến giới đầu tư lo ngại nguồn cung bị ảnh hưởng.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 23/1, giá dầu Brent giao dịch ở mức 80,06 USD/thùng, tăng 1,5 USD so với đầu giờ sáng qua. Còn giá dầu WTI ở mức 75,19 USD/thùng, tăng 1,78  USD.

Giá dầu đi lên do căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp tục gia tăng khiến giới đầu tư lo ngại nguồn cung sẽ bị ảnh hưởng.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, nhận xét: “Cuối cùng cũng có những lo ngại trên thị trường về sự gián đoạn nguồn cung thực sự”.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Future Group, cho biết thời tiết lạnh khắc nghiệt trên khắp nước Mỹ đang hạn chế sản lượng dầu thô ở bang North Dakota, cũng như cản trở sản xuất ở các bang khác.

Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục đi lên. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Theo cơ quan quản lý đường ống của North Dakota, hơn 20% sản lượng tại bang sản xuất dầu lớn thứ ba vẫn chưa được khôi phục sau khi giảm một nửa vào tuần trước do thời tiết cực lạnh và những thách thức trong vận hành.

Nhà phân tích Flynn cho rằng thị trường chứng khoán tiếp tục tăng cho thấy nhu cầu lớn hơn trong những tháng tới. Theo Flynn, sự bi quan về nền kinh tế đang dần biến mất.

Trong khi đó, không có dấu hiệu Israel ngừng tấn công ở Gaza và các cuộc tấn công của lực lượng Houthi nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ vẫn tiếp tục bất chấp các biện pháp đáp trả từ Mỹ.

Giá xăng dầu trong nước

Từ 15h ngày 18/1, xăng E5 RON92 tăng 377 đồng/lít lên mức 21.418 đồng/lít, xăng RON95 không cao hơn 22.482 đồng/lít (tăng 547 đồng/lít).

Giá các loại dầu cũng tăng nhẹ. Giá dầu diesel tăng 487 đồng/lít, lên mức 20.194 đồng/lít; dầu hỏa tăng 205 đồng/lít, không cao hơn 20.536 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu mazut giảm 307 đồng/kg, không cao hơn 15.508 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ bình ổn đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; Không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Đây là lần tăng giá thứ hai liên tiếp từ đầu năm 2024 của xăng dầu. Trước đó, ngày 11/1, giá xăng dầu tăng không đáng kể, từ 19 - dưới 400 đồng/lít,kg.

https://vtc.vn/gia-xang-dau-hom-nay-23-1-gia-dau-chua-ngung-da-tang-ar849096.html

NGỌC VY / VTC News