Giá dầu thế giới hôm nay tăng nhẹ nhưng vẫn bị dự đoán khó thoát được đà giảm giá do đồng USD tiếp tục mạnh lên.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 4/10, giá dầu WTI giao dịch ở mức 89,23 USD/thùng, tăng 0,41 USD/thùng trong khi giá dầu Brent giao dịch mức 90,92 USD/thùng, tăng 0,21 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ nhưng vẫn nguy cơ giảm trở lại do đồng USD tiếp tục mạnh lên. US Dollar Index (DXY) đã vượt 107 điểm, mức cao nhất trong 10 tháng.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc của lợi suất và đồng USD, điều đó làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trong tương lai”.

Lãi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Giá xăng dầu vẫn được dự đoán đi xuống. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá xăng dầu vẫn được dự đoán đi xuống. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Các nhà đầu tư đang dõi theo bất kỳ thông tin cập nhật nào về nguồn cung sau quyết định bất của Saudi Arabia và Nga hồi đầu tháng trước về việc gia hạn cắt giảm sản lượng tới 1,3 triệu thùng/ngày đến hết năm. Đây là hai thành viên của OPEC+ và nhóm sản xuất này dự kiến giữ nguyên chính sách sản lượng khi nhóm họp vào hôm nay (4/10), duy trì nguồn cung vẫn thắt chặt.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng giá bán chính thức tháng 11 đối với dầu thô Arab Light sang châu Á tháng thứ 5 liên tiếp.

Về phía Nga, nước này không đặt ra khung thời gian cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu đưa ra vào tháng trước và lệnh này sẽ được duy trì miễn Moscow cho là cần thiết để ổn định giá cả và giải quyết tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa, theo lời của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/9 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 720 đồng/lít, giá bán là 24.190 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 870 đồng/lít, lên 25.740 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 540 đồng/lít, giá bán là 23.590 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 630 đồng/lít, lên mức 23.810 đồng/lít. Giá dầu mazut tăng 140 đồng/kg, giá bán là 17.840 đồng/kg.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 27 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 7 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

https://vtc.vn/gia-xang-dau-hom-nay-4-10-du-bao-chua-thoat-da-giam-ar824583.html

NGỌC VY / VTC News