Giá dầu thế giới hôm nay giảm khi thị trường đang trải qua những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cùng nguồn cung thắt chặt hơn.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 7/7, giá dầu WTI giao dịch ở mức 70,57 USD/thùng, giảm 1,21 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 75,27 USD/thùng, giảm 1,38 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Thị trường đã kỳ vọng lãi suất ở Mỹ và châu Âu sẽ tăng hơn nữa để chế ngự lạm phát cao và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng do các cuộc khảo sát gần đây cho thấy hoạt động của nhà máy và dịch vụ ở Trung Quốc và châu Âu đã chậm lại.

Giá dầu hôm nay suy giảm.

Giá dầu hôm nay suy giảm.

Biên bản được công bố hôm thứ Tư cho thấy một ngân hàng trung ương thống nhất của Mỹ đã đồng ý giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6 năm nay.

Bên cạnh đó, giá dầu giảm còn do nhà đầu tư vẫn e ngại về đà phục hồi nhu cầu chậm chạp của Trung Quốc sau đại dịch COVID-19 làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu dầu giảm.

Kết quả khảo sát được công bố vào ngày 5/7 cho thấy, hoạt động dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 6 đã ghi nhận mức tăng chậm nhất trong 5 tháng qua. Điều này phản ánh nhu cầu suy yếu đã kìm hãm đà phục hồi sau đại dịch.

Lo ngại về nhu cầu dầu suy yếu đã lấn át triển vọng nguồn cung thắt chặt. Thực tế, bất chấp những kêu gọi cắt giảm nguồn cung trong nhiều tháng qua, giá dầu chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 3/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng giảm 408 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 20.470 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 587 đồng/lít, không cao hơn 21.428 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 5 đồng/lít, xuống 18.169 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, không cao hơn 17.926 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 36 đồng/kg, không cao hơn 14.623 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 19 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

https://vtc.vn/gia-xang-dau-hom-nay-7-7-quay-dau-di-xuong-ar804524.html

NGỌC VY / VTC News