Trong bản cập nhật số hiệu 125 mới nhất, trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Android đã có thêm tính năng “Listen to this page” (Nghe trang này).

chrome-listen-tts-android-7.jpg
Người dùng có thể "nghe" trang web như với podcast. Ảnh: 9to5Google.

Theo mô tả của hãng công nghệ Mỹ, tính năng mới sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi nội dung các trang web khi tay họ bận việc gì khác. Tuy nhiên, Google cũng lưu ý rằng không phải mọi trang web đều hỗ trợ “món mới” này.

Để kích hoạt cơ chế đọc, người dùng nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm trên góc phải màn hình và chọn “Listen to this page”. Khi đó, hệ thống điều khiển tương tự như khi nghe podcast sẽ xuất hiện, cho phép người dùng kích hoạt, tạm dừng, tua, thậm chí là thay đổi tốc độ đọc hoặc ngắt quãng 10 giây theo ý muốn.

Theo thử nghiệm ở thời điểm viết bài, Listen to this page đã hỗ trợ các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Ả rập, Hindu (Ấn Độ) và Tây Ban Nha. Các ngôn ngữ khác sẽ tiếp tục được bổ sung trong thời gian tới.

Một điểm đặc biệt là người dùng có thể chọn nhiều giọng đọc khác nhau cho mỗi ngôn ngữ. Ví dụ, tiếng Anh - Mỹ sẽ có bốn giọng đọc khác nhau, trong khi con số này là 2 đối với tiếng Anh - Anh.

Quá trình đọc sẽ vẫn được duy trì ngay cả khi người dùng rời khỏi trình duyệt để thực hiện các tác vụ khác.

cameraupdatehere.jpg
Giao diện chụp ảnh mới trên các thiết bị Google Pixel. Ảnh: Google.

Để sử dụng tính năng mới, người dùng cần cập nhật Google Chrome trên Android lên phiên bản 125 trong mục Settings của trình duyệt.

Bên cạnh việc cập nhật Chrome trên Andoird, Google trong lần này cũng “nâng cấp” phần mềm trên các máy Pixel với một số tính năng mới. Pixel Camera giờ đây cho phép chọn ống kính (sau) và độ phân giải muốn sử dụng. Google cũng chuyển lựa chọn định dạng chụp JPEG hoặc RAW ra vị trí dễ nhìn hơn (tab Pro).

https://hanoimoi.vn/google-chrome-tren-android-co-the-doc-noi-dung-cac-trang-web-669560.html

Hoàng Linh / HNM.com.vn