Google đang chuẩn bị triển khai một chiến dịch chống thông tin sai lệch đối với nội dung trực tuyến tại 5 quốc gia trong Liên minh châu Âu trước cuộc bầu cử Nghị viện của khối.
- Google tiếp tục sa thải nhân viên
- Không chịu thua Google, Meta ra mắt AI tạo hình ảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên
Theo hãng tin Reuters, vào tháng 6 tới, công dân Liên minh châu Âu (EU) sẽ bầu ra Nghị viện châu Âu (EP) mới để thông qua các chính sách và luật pháp trong khu vực và các nhà lập pháp lo ngại việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng có thể ảnh hưởng đến cử tri.
Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu, có hiệu lực trong tuần này, sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm lớn phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết nội dung bất hợp pháp và các rủi ro đối với an ninh công cộng.
Từ tháng 3, đơn vị Jigsaw nội bộ của Google sẽ hoạt động để giải quyết các mối đe dọa đối với mạng xã hội, chạy một loạt quảng cáo hoạt hình trên các nền tảng như TikTok và YouTube tại 5 quốc gia EU: Bỉ, Pháp, Đức, Italia và Ba Lan.
Dựa trên các chiến dịch trước đây mà công ty đã thử nghiệm ở Đức và Trung Âu, Jigsaw cho biết dự án mới là cơ hội tiếp cận công dân ở các quốc gia có số lượng cử tri lớn nhất ở EU.
Người xem quảng cáo trên YouTube sẽ được yêu cầu điền vào một bảng câu hỏi trắc nghiệm ngắn, được thiết kế để đánh giá những gì họ đã biết về thông tin sai lệch.
Beth Goldberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Jigsaw, cho biết các biện pháp khác để kiểm soát thông tin sai lệch như kiểm tra tính xác thực có thể góp phần gây ra sự phân cực vì chúng được đưa ra sau khi thông tin đã lan truyền. Tháng trước, một cuộc điều tra do EEAS (Cơ quan hành động đối ngoại Liên minh châu Âu) tiến hành đã phát hiện 750 vụ thông tin sai lệch được các tác nhân nước ngoài cố tình lan truyền.
Google cho biết quảng cáo của Jigsaw sẽ được dịch sang tất cả 24 ngôn ngữ chính thức của EU. Kết quả từ chiến dịch, bao gồm phản hồi khảo sát và số người tiếp cận, dự kiến sẽ được công bố vào mùa hè năm 2024.