Thành công từ tai nghe không dây của Apple được cho là đã thu hút sự chú ý của các công ty lớn khác.
Theo CNBC, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo củaTF International Securities cho rằng Amazon và Google sẽ ra mắt sản phẩm để cạnh tranh với AirPods của Apple vào nửa cuối 2019. Đầu tháng này, Kuo cũng nhận định AirPods là phụ kiện phổ biến nhất của Apple từ trước đến nay.
"Chúng tôi tin thành công của AirPods đã thu hút sự chú ý của Google và Amazon. Hai công ty này sẽ tung ra các sản phẩm tương tự trong năm 2019. Lô hàng kết hợp của hai thương hiệu có thể sẽ đạt 10 tới 20 triệu chiếc", ông nói.
Apple được dự đoán sẽ xuất xưởng tới 55 triệu AirPods năm 2019, khi công ty này ra mắt phiên bản mới hỗ trợ tính năng sạc không dây.
Năm ngoái, Google cũng phát triển tai nghe không dây có tên Pixel Buds để cạnh tranh với AirPods, với khả năng dịch thuật ngôn ngữ theo thời gian thực. Tuy nhiên, sản phẩm bị chê là đeo không thoải mái và không hoạt động tốt như của Apple. Trong khi đó, Amazon không tự phát triển tai nghe mà hợp tác với các công ty bên thứ ba để cung cấp trợ lý giọng nói Alexa.
Kuo cho biết Amazon có thể đạt được thành công vì có "dịch vụ trợ lý giọng nói tốt nhất" trong khi Google là "thương hiệu có ảnh hưởng nhất trong hệ sinh thái Android". Tuy nhiên, AirPods cũng có thể lấn sân đối thủ bởi nó cũng hoạt động với thiết bị Android, dù không thể hiện được toàn bộ tính năng.