Chiều 27/6, tại Thái Bình, Công ty CP Green i-Park, Daewoo E&C Vina và Zenith International Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại Thái Bình và các tỉnh lân cận.

Tham dự Lễ ký kết có ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Bình; ông Hoàng Văn Thành – Uỷ viên ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy thành phố Thái Bình; ông Lại Văn Hoàn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; ông Đinh Gia Dũng – Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cùng lãnh đạo các sở ngành và cơ quan trực thuộc.

Hơn 30 năm qua, được sự gây dựng và vun đắp bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt được những bước phát triển vượt bậc. Từ chỗ là Đối tác toàn diện năm 2001 đến Đối tác chiến lược năm 2009 và Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước đã đạt ngưỡng 100 tỷ USD và phấn đấu đạt mốc 150 tỷ USD vào năm 2030.

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc tháng 4/2023 của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và ông Đinh Gia Dũng - Chủ tịch thành phố Thái Bình đã kí một biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Tập đoàn Daewoo tại Hàn Quốc, trong đó cho phép Tập đoàn triển khai làm việc, khảo sát, nghiên cứu, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dự án bất động sản tại địa bàn thành phố Thái Bình. Buổi lễ có thể coi là 1 bước cụ thể hóa cho những nền móng mà lãnh đạo tỉnh và thành phố đã xây đắp, triển khai và đi vào thực tiễn để góp phần đưa Thái Bình lên 1 tầm cao mới.

Chủ tịch Công ty CP Green i - Park Nguyễn Minh Hưng phát biểu tại Lế ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công ty CP Green i - Park Nguyễn Minh Hưng cho biết: Green i-Park với vai trò chủ đầu tư khu công nghiệp Liên Hà Thái - KCN tiên phong trong Khu kinh tế Thái Bình, đặt mục tiêu thu hút các doanh nghiệp FDI với ngành nghề điện tử, công nghệ tiên tiến, xanh, thân thiện với môi trường.

Từ kinh nghiệm phát triển khu công nghiệp, Green i-Park hiểu rằng để giữ chân những chuyên gia hàng đầu  nước ngoài tới Việt Nam làm việc và ổn định cuộc sống, cấp thiết cần phải có 1 khu đô thị đạt tầm đẳng cấp quốc tế với những tiện ích khép kín. Chính vì vậy, ngay từ 2 năm trước, khi khởi công KCN tiên phong trong KKT, Green i-Park đã trăn trở tìm hiểu và khảo sát các vị trí tại tỉnh Thái Bình để phát triển một khu đô thị xứng tầm.

Tháng 9/2022, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình đã có chuyến công tác tại Hàn Quốc và đã đến thăm trụ sở của tập đoàn Daewoo E&C. Trong buổi làm việc, Chủ tịch Daewoo E&C đã khẳng định sẽ nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Và trong tháng 4/2023, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm và chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về sự hợp tác giữa Thành phố Thái Bình và Tập đoàn Daewoo E&C.

Trên cơ sở đó, ngày hôm nay, Green i-Park cùng với tập đoàn Daewoo E&C và Zenith International Việt Nam ký thỏa thuận Hợp tác đầu tư phát triển tại các dự án bất động sản tại Thái Bình và các tỉnh lân cận.

Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng cũng bày tỏ kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tạo ra sức mạnh vượt trội và mang lại những giá trị tốt nhất trong lĩnh vực bất động sản cao cấp của tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận.

Ông Han Seung - Phó TGĐ Tập đoàn Daewoo E&C phát biểu

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Han Seung - Phó TGĐ Tập đoàn Daewoo E&C cho biết: Trong suốt 32 năm qua, Daewoo E&C đã liên tục đầu tư phát triển các dự án như khách sạn Daewoo, Daehan Business Center, khu đô thị Star Lake Hà Nội… góp phần vào quá trình thúc đẩy ngoại giao cũng như hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thông qua  việc tham gia vào dự án mới như hôm nay, Daewoo E&C sẽ có cơ hội kinh doanh mới để mở rộng thương hiệu Star Lake thứ 2, đồng thời là cơ hội để tỉnh Thái Bình quảng bá hình ảnh tại thị trường Hàn Quốc và là cơ hội thu hút đầu tư FDI trong tương lai.

Đại diện Tập đoàn Zenith, ông Kim Jung Ryool - Chủ tịch tập đoàn nhấn mạnh: Đa số các doanh nghiệp Hàn Quốc đều mong muốn Tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn về đô thị, nhà ở, hệ thống cơ sở y tế, văn hoá, giáo dục ... trong Khu kinh tế.

Ông Kim Jung Ryool - Chủ tịch tập đoàn Zenith

Đây là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, và đóng góp vào sự phát triển toàn diện của quê hương Thái Bình.

Ông cũng tin rằng sự hợp tác thành công và nỗ lực của Daewoo E&C, Green i-Park và Zenith trong lĩnh vực phát triển đô thị và dự án phát triển cơ sở hạ tầng, cũng như những hoạt động giao lưu văn hoá thiết thực sắp đến, sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho những khát vọng thành công đó.

Tại Lễ ký kết, ông Kwon Sung Jae – TGĐ Daewoo E&C Việt Nam đã chia sẻ về ý tưởng xây dựng Khu đô thị mới tại Thái Bình. Ông nhấn mạnh, nếu có cơ hội phát triển dự án, đây sẽ là Khu đô thị giáo dục, văn hóa, hành chính tích hợp xanh và hiện đại đầu tiên tại thành phố Thái Bình và sẽ là niềm tự hào của thành phố.

Ông Kwon Sung Jae – TGĐ Daewoo E&C Việt Nam phát biểu

Đồng thời, ông cũng khẳng định sẽ sử dụng những kinh nghiệm có được để phát triển khu đô thị trở thành Star Lake 2 tại Thái Bình, mang đến cho người dân trải nghiệm phong cách sống và chất lượng cuộc sống mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Bình đã hoan nghênh việc 3 công ty chia sẻ, đàm phán và đi tới thống nhất ký kết văn bản quan trọng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại tỉnh Thái Bình.

Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo

Ông cũng khẳng định dự án sẽ nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Bí thư yêu cầu UBND tỉnh Thái Bình, thành phố sớm trình UBND tỉnh phê duyệt đề án quy hoạch, tạo cơ sở pháp lý cho các NĐT triển khai đầu tư. Về phía các NĐT cần sẵn sàng kinh nghiệm, chuyên môn, nguồn lực để trong thời gian sớm nhất bắt tay triển khai dự án.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không nghi ngờ vào khả năng thành công của 3 nhà đầu tư hôm nay, có quyền nói đến tương lai khi TB đang trên đà phát triển với nhiều đổi mới và tiềm năng. Thái Bình với quy hoạch đồng bộ, hiện đại, có nhiều dư địa cho NĐT nghiên cứu, có nhiều thành phố trong KKT Thái Bình, đặc biệt có những thành phố lấn biển trong quy hoạch. Tôi cũng hy vọng trong tương lai có thêm 1 thành phố Songdo mới tại tỉnh Thái Bình”.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các sở ban ngành chứng kiến Lễ ký kết giữa 3 đối tác

Có thể khẳng định, việc thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Daewoo E&C và Zenith Internationnal Việt Nam vào đầu tư đang cho thấy sức hút từ tỉnh Thái Bình đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó giúp thay đổi cơ cấu kinh tế, tạo động lực quan trọng cho sự tăng trưởng của tỉnh.

 https://gipgroup.vn/detail/20882/green-i-%E2%80%93-park-hop-tac-xay-dung-du-an-bat-dong-san-cao-cap.html

PV / gipgroup.vn