UBND TP Hà Nội giao cho 12 đơn vị, sở ngành trong việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sau khi tuyến này đưa vào vận hành.

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 25/2020 về Quy định về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông (có hiệu lực từ 29/10). Theo đó, UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành, chính quyền địa phương cấp quận và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội ( metro Hà Nội) trong công tác quản lý, vận hành tuyến đường sắt trên.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao 12 sở liên quan và Công an TP. Hà Nội, UBND 4 quận (Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông), cùng Metro Hà Nội, Tổng công ty Điện lực thành phố, Công ty TNHH MTV cây xanh Hà Nội được giao các nhiệm vụ, công việc cụ thể trong quản lý, phục vụ khai thác vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Hà Nội ban hành quy định về vận hành, khai thác đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông ảnh 1
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông vẫn chưa thể đưa vào vận hành

Cụ thể, Metro Hà Nội được giao tiếp nhận, quản lý, khai thác và vận hành, bảo trì đường sắt đô thị theo quyết định của UBND thành phố. Chủ động xây dựng phương án quản lý, khai thác, kinh doanh để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn, kiểm tra Metro Hà Nội thực hiện quy định về quản lý đường sắt đô thị, đảm bảo an toàn và hiệu quả; tổ chức kết nối hiệu quả đường sắt đô thị với loại hình vận tải khác.

Sở Tài chính chủ trì tham mưu, báo cáo UBND thành phố bố trí kinh phí hàng năm (kể cả kinh phí trợ giá) cho công tác quản lý, khai thác, vận hành và bảo trì đường sắt Cát Linh - Hà Đông; chủ trì thẩm định phương án giá vé, trợ giá.

Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT và UBND các quận liên quan tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về an ninh, trật tự và ATGT đường sắt đô thị theo quy định pháp luật; thực hiện công tác phòng, chữa cháy; chủ trì kiểm tra, hướng dẫn thực hiện quy định pháp luật về an ninh mạng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cân đối, bố trí vốn hàng năm trong ngân sách thành phố để phục vụ sửa chữa, bảo trì hệ thống đường sắt đô thị. Sở Xây dựng chủ trì quản lý đối với công trình xây dựng, hạ tầng đô thị liên quan đến đường sắt đô thị.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đảm bảo cấp điện cho hệ thống đường sắt đô thị vận hành, khai thác liên tục, thông suốt và có sự thống nhất giữa các bên. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đảm bảo cắt tỉa cây không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu đường sắt đô thị.

Về giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông dược thực hiện theo Luật Đường sắt và TP Hà Nộ quy định. Việc miễn, giảm giá vé cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị được thực hiện theo luật và Nghị định của Chính phủ cũng như các quy định hiện hành có liên quan và quy định của TP Hà Nội.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông nằm phơi mưa nắng, gần 700 lao động chờ việc không lương Đường sắt Cát Linh- Hà Đông nằm phơi mưa nắng, gần 700 lao động chờ việc không lương
Tư vấn Pháp chưa thể đến Hà Nội, đường sắt Cát Linh- Hà Đông vẫn bất động Tư vấn Pháp chưa thể đến Hà Nội, đường sắt Cát Linh- Hà Đông vẫn bất động

/ anninhthudo.vn