Từ 0h00 ngày 8/4/2022 Hà Nội cho phép dịch vụ: karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử Internet hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội cho phép karaoke, quán bar, trò chơi điện tử hoạt động từ 0h ngày 8/4 ảnh 1
Chánh vVăn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng

Tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội chiều muộn 6-4, trả lời câu hỏi của phóng viên về lộ trình mở lại các loại hình kinh doanh có điều kiện... Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng của Thành phố thường xuyên theo dõi các thông tin từ thực tế, trong đó có các loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện.

Trong sáng 6-4, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo liên Sở: Y tế, Văn hóa và Thể thao nhanh chóng nghiên cứu, đề xuất tờ trình về việc mở lại các loại hình kinh doanh có điều kiện.

Đến 17h50 phút, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã ký văn bản 1011 về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Trong đó, UBND TP yêu cầu rõ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới; yêu cầu các Sở, ngành, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (trong đó thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và khử khuẩn) và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đáng chú ý, Chánh văn phòng UBND TP Trương Việt Dũng thông tin nội dung quan trọng trong công văn này: "Đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ như: karaoke, mát- xa, quán bar, trò chơi điện tử Internet được hoạt động trở lại từ 0h00 ngày 8/4/2022 nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan; khuyến cáo khách hàng khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như họ, sốt, khó thở, mất vị giác... không sử dụng dịch vụ và tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên, cần đến các cơ tủ y tế để được tư vấn và hướng dẫn".

UBND TP cũng giao các Sở, ngành: Văn hóa và Thể thao, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương, Công an Thành phố... căn cứ chức năng nhiệm vụ quản lý Nhà nước về nội dung chuyên ngành hướng dẫn, tổ chức các hoạt động trên đảm bảo đúng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra xử lý các vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm phối hợp các ngành có liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu trên đủ điều n và hướng dẫn, tổ chức các hoạt động nêu trên đảm bảo đúng các quy định pháp luật và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

"UBND TP quyết định để dư địa thêm 1 ngày để các quận, huyện và cơ sở kinh doanh chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 khi mở cửa trở lại", Chánh văn phòng UBND TP Trương Việt Dũng nhấn mạnh,

Hà Nội sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ Hà Nội sẽ cho phép mở thêm một số dịch vụ

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, từ nền tảng kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho phép mở ...

Sáng nay, gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội đi học trực tiếp Sáng nay, gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội đi học trực tiếp

Sáng nay (6/4) toàn bộ học sinh khối từ 1 đến 6 toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp sau thời gian nghỉ ...

/ www.anninhthudo.vn