Ngày 24/4, UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, quận huyện… niêm yết số điện thoại di động tại phòng tiếp dân để tiếp nhận các thông tin phản ánh.
Thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo ở các sở ngành, quận huyện. Chỉ thị nêu rõ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu bố trí đầy đủ camera giám sát, ghế, nước uống, quạt mát, nhà vệ sinh... tại khu vực chờ của công dân.
Các đơn vị phân công cán bộ tiếp đón ban đầu, hướng dẫn, thông tin cho công dân tại khu vực chờ tiếp, kể cả trong tiếp thường xuyên và định kỳ, đảm bảo nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi của công dân; bố trí hộp thư nhận đơn thư phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ tiếp công dân và khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về vụ việc cụ thể.
Hà Nội yêu cầu không phân công cán bộ vi phạm kỷ luật làm công tác tiếp dân. Ảnh minh họa |
Lịch tiếp công dân, thời gian, tên, số điện thoại của cán bộ tiếp công dân, cán bộ lãnh đạo phụ trách từng ngày, buổi tại trụ sở, phòng tiếp được niêm yết công khai.
Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị liên quan làm đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân. Trường hợp chậm trả lời, chậm thông tin kết quả giải quyết phải thông báo cho công dân và nêu rõ lý do.
Với cán bộ tiếp công dân, TP Hà Nội yêu cầu đó phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nắm vững chính sách, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng… Ưu tiên lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực, cán bộ giỏi thuộc diện qui hoạch đề bạt, luân chuyển.
“Tuyệt đối không phân công, điều chuyển công chức vi phạm kỷ luật, yếu kém chuyên môn, nghiệp vụ, thiếu gương mẫu... làm công tác tiếp công dân; không được coi cơ quan, bộ phận tiếp công dân là nơi giải quyết tồn tại về cán bộ” - chỉ thị nêu rõ.
Thường xuyên quan tâm thực hiện tốt các chế độ bồi dưỡng cho cán bộ tiếp công dân theo quy định. Đối với những cán bộ, công chức làm tốt công tác tiếp công dân, có quá trình cống hiến tích cực, cụ thể, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng, có kế hoạch cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng, phát triển tại địa phương, đơn vị.
Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức vi phạm quy định về ứng xử, có tác phong, lời nói không tôn trọng, thiếu thích cực khi phục vụ nhân dân.
Đồng Trang (T/h)
Cần Thơ tìm công chức vắng mặt: Thông tin ngược Một cán bộ phường An Khánh ra ngoài tiếp người thân tại quán cà phê đúng thời điểm đoàn kiểm tra Sở Nội vụ đến ... |
Tháng giêng không còn là “tháng ăn chơi” Ngày làm việc đầu tiên năm Mậu Tuất - 21.2 (mùng 6 Tết), khí thế lao động đã hăng say trong các nhà máy, công ... |
TP.HCM sẽ cấm công chức mặc quần jean, áo thun trong giờ làm Công chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.HCM không đồ uống có cồn trong giờ ... |