Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ trao 15.000 suất hỗ trợ (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó,Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quyết định tặng 15.000 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách công đoàn thành phố Hà Nội và kinh phí hỗ trợ của UBND TP Hà Nội.

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, việc chuyển tiền hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cần thực hiện trước ngày 25/1/2024.

Trước đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn gồm: đoàn viên và người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, hay gia đình bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn.

Ngoài ra, đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác như gia đình có người thân gặp tai nạn rủi ro, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo; bản thân hoặc người thân bị khuyết tật, ốm đau phải điều trị dài ngày; và đoàn viên, người lao động có thu nhập thấp (dưới 4.680.000 đồng/ tháng).

An Nhiên / ANTĐ