Ngày 3-5, Công an quận Tây Hồ thông tin, thời gian tới, Công an quận sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân.

Theo Công an quận Tây Hồ, trong thời gian qua, không ít người đi trên cầu Nhật Tân đã tùy tiện dừng xe, tụ tập thành nhóm để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe ngay trên cầu không những gây mất mỹ quan mà còn cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.

20150520105807-4.jpeg
Cảnh sát giao thông xử lý người dừng đỗ trên cầu Nhật Tân. Ảnh: Phạm Hải

Trong những ngày tới, thời tiết được dự báo diễn biến bất thường, có thể xảy ra dông lốc, gây nguy hiểm cho người lưu thông qua cầu, nên việc dừng, đỗ hóng mát trên cầu càng phải ngăn cấm triệt để.

Công an quận Tây Hồ khẳng định, việc dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt theo Điểm c Khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ.

Cụ thể, đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt 2-3 triệu đồng và bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Đối với người điều khiển xe gắn máy, xe mô tô mà dừng xe, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt 400-600 nghìn đồng.

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo với người dân nắm rõ; đồng thời yêu cầu công an phụ trách địa bàn phối hợp cùng Công an huyện Đông Anh, cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát 2 phía đầu cầu, xử lý nghiêm vi phạm khi phát hiện.

https://hanoimoi.vn/ha-noi-khuyen-cao-khong-dung-do-xe-tren-cau-nhat-tan-hong-mat-665311.html

Chu Dũng / HNM.com.vn