Chiều tối 4/5, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố tiếp tục ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, người này là bác sĩ tại một bệnh viện Trung ương.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Trần Nhị Hà cho biết, thành phố vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 1 bác sĩ đang làm việc tại một Bệnh viện Trung ương.

Hà Nội: Một bác sĩ bệnh viện tuyến Trung ương dương tính với SARS-CoV-2 - 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo bà Hà, trường hợp này có tiền sử dịch tễ rất phức tạp, vì di chuyển, biến động nhiều, F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

“Trường hợp này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình nhưng có đi hát karaoke ở quán Moonlight số 54 Chùa Láng, Đống Đa từ khoảng 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Do đó tôi đề nghị các quận huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết. Chúng tôi cũng đã thông báo cho hệ thống y tế khẩn trương vào cuộc truy vết”, bà Hà nhấn mạnh.

Chiều 4/5, Bộ Y tế công bố thêm 11 ca COVID-19, trong đó có 10 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh, 1 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện Việt Nam chữa khỏi cho 2.560 ca bệnh.

Trong số những trường hợp mắc bệnh đang điều trị tại nước ta, 24 người có kết quả âm tính lần 1. Ngoài ra, 12 người âm tính lần 2 và 38 bệnh nhân âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Số ca tử vong vì COVID-19 ở nước ta đến nay là 35, gồm 31 người tại Đà Nẵng, 3 người ở Quảng Nam và 1 người ở Quảng Trị.

Ba chuỗi lây nhiễm Covid-19 Ba chuỗi lây nhiễm Covid-19

8 ngày qua xuất hiện ba chuỗi lây nhiễm Covid-19 từ người cách ly, gồm nhóm lây Ấn Độ ở khách sạn Yên Bái, chuỗi ...

Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC) thông tin thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

/ vtc.vn