Nhiều pho tượng đá đặt dọc hai bên cổng dẫn vào chùa Khánh Long bị phá hỏng bàn chân, tay.

ha noi xac minh vu 16 pho tuong la han trong ngoi chua bi dap pha

Nhiều pho tương bị phá hủy bàn tay, bàn chân.Ảnh: Phương Sơn

Ngày 3/4, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ nhiều pho tượng La Hán ở chùa Khánh Long, xã Vĩnh Ngọc bị phá hoại nghiêm trọng.

Cuối tháng 3, trong số 18 pho tượng La Hán đặt tại khuôn viên chùa có 16 pho bị đập phá ở các vị trí như bàn tay, bàn chân, tai; một số pho tượng mất cả hai bàn tay, bàn chân.

ha noi xac minh vu 16 pho tuong la han trong ngoi chua bi dap pha

Theo trụ trì chùa Khánh Long, 18 pho tượng La Hán đều được làm bằng đá ngọc trắng nguyên khối, do các phật tử thập phương phát tâm công đức, mới được an vị cuối năm 2018. "Việc phá hoại các pho tượng đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm linh của nhà chùa cũng như các phật tử và người dân địa phương," trụ trì chùa Khánh Long nói.

Theo quan sát, chùa Khánh Long đang trong quá trình tu sửa, xung quanh không có tường bao, không có điện chiếu sáng khu vực ngoài cổng vào ban đêm.

ha noi xac minh vu 16 pho tuong la han trong ngoi chua bi dap pha

18 pho tượng La Hán trong khuôn viên chùa Khánh Long. Ảnh: Phương Sơn

Chùa Khánh Long được xây dựng vào thời kỳ nhà Lê niên hiệu Chính Hòa năm 1698. Người khai sáng ra ngôi chùa này là Quốc sư Hòa thượng - Nguyễn Đức Trung, tự là Đạo chất Thiền sư ở chùa Báo Thiên, Hà Nội.

ha noi xac minh vu 16 pho tuong la han trong ngoi chua bi dap pha Ngôi chùa có hàng trăm pho tượng chỉ một nhà sư trông nom ở miền Tây

Nhà sư 70 tuổi, trụ trì ngôi chùa kiến trúc Ấn Độ, hàng ngày tụng kinh niệm phật, trông nom và bảo quản hàng trăm ...

ha noi xac minh vu 16 pho tuong la han trong ngoi chua bi dap pha Vĩnh Phúc: Điều tra vụ án chùa Quang Khánh bị đánh cắp 7 pho tượng Phật

Rạng sáng ngày 17/4, chùa Quang Khánh (thôn Hiền Lễ, xã Cao Minh, TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã bị kẻ gian đột nhập lấy ...

/ https://vnexpress.net