Hải quân Nga vừa tiếp nhận khu trục hạm Đô đốc Kasatonov mang vũ khí cực mạnh - tàu đầu tiên trong dự án 22350.

hai quan nga tiep nhan them chien ham mang vu khi cuc manh

Khu trục hạm Đô đốc Kasatonov. Ảnh: Sputnik

"Theo lệnh của Tư lệnh Hải quân Nikolai Evmenov, khinh hạm mới nhất của dự án 22350 - Đô đốc Kasatonov - đã được chấp nhận vào Hải quân Nga. Nghi thức nhận tàu và treo cờ Andreevsky diễn ra trên sông Neva vào ngày 21.7, nơi con tàu tham gia vào cuộc diễu hành chính của Hải quân" - Thuyền trưởng hạng nhất Igor Dygalo, đại diện Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga, nói với Sputnik.

Theo kế hoạch, con tàu được trang bị cho Hải quân Nga vào năm 2019, nhưng liên tục bị hoãn lại. Đặc biệt, vào cuối năm ngoái, các thử nghiệm bị trì hoãn do một cơn bão ở biển Barents.

Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov được Cục Thiết kế phía Bắc phát triển và chế tạo tại xưởng đóng tàu Severnaya Verf ở St.Petersburg. Con tàu đã được hạ thủy vào ngày 26.11.2009. Theo kế hoạch được công bố vào thời điểm đó, tàu sẽ được bàn giao cho hạm đội vào năm 2012.

hai quan nga tiep nhan them chien ham mang vu khi cuc manh
Tàu Đô đốc Kasatonov tại xưởng đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg. Ảnh: Sputnik

Các tàu khu trục hạng nhất của dự án 22350 là tàu đa chức năng có khả năng chiến đấu hiệu quả với địch thủ trên mặt nước, trên không, dưới nước, cũng như tấn công các mục tiêu trên bộ và ven biển ở khoảng cách hơn 1.500 km.

Khu trục hạm Đô đốc Kasatonov có mức choán nước 5.000 tấn, dài 135 mét, rộng 16 mét, phạm vi hoạt động 4.500 dặm, thuỷ thủ đoàn trên 170 người. Tàu có công nghệ tàng hình, trong kết cấu sử dụng vật liệu siêu bền composite.

Các loại vũ khí trên Đô đốc Kasatonov bao gồm pháo cỡ nòng 130mm A-192, tên lửa phòng không 9M96E2 Redut, tên lửa chống hạm Kalibr-NK, tổ hợp chống ngư lôi chống ngầm Paket-NK, tổ hợp pháo phòng không Palash, máy bay trực thăng chống ngầm Ka-27.

Tàu khu trục kỳ hạm của dự án 22350 là Đô đốc Gorshkov đã phục vụ trong Hải quân Nga. Vào tháng Năm, chiếc tàu thứ 3 của dự án này - Đô đốc Golovko - đã được hạ thủy.

Ngoài ra ở các giai đoạn xây dựng khác nhau còn có thêm 5 tàu khu trục nữa - Đô đốc Isakov, Đô đốc Amelko, Đô đốc Chichagov, cũng như 2 tàu đặt kỵ vào ngày 20.7.2020 với các đặc tính được cải thiện.

Hai tàu mới được đặt tên là Đô đốc Yumashev và Đô đốc Spiridonov, khác với 6 tàu đầu tiên ở chỗ tăng dự trữ đạn dược cho vũ khí chống ngầm và tên lửa, bao gồm cả các loại tên lửa siêu thanh.

Song Minh

hai quan nga tiep nhan them chien ham mang vu khi cuc manh Hải quân Nga, Trung Quốc và Iran diễn tập bắn các mục tiêu trên biển

Hạm đội của các nước trên đã diễn tập xạ kích vào các mục tiêu được xác định trước bằng các loại vũ khí và ...

hai quan nga tiep nhan them chien ham mang vu khi cuc manh Chiến hạm Nga và Iran có thể tập trận chung ở eo biển Hormuz

Hải quân Nga và Iran tăng cường các hoạt động hợp tác quân sự trong bối cảnh căng thẳng tại Vùng Vịnh không có dấu ...

hai quan nga tiep nhan them chien ham mang vu khi cuc manh Nga xưng tụng chiến hạm Kalibr là ‘Ông chủ của biển cả’

(Bình luận quân sự) - Giới chức công nghiệp quốc phòng Nga gọi tàu hộ vệ hạng lớp Đô đốc Gorshkov, thuộc Project 22350 với ...

/ laodong.vn