Ngày 24/11, tại buổi họp báo, Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ 2 tiếp viên hàng không bị bắt tại Hàn Quốc do nghi vấn vận chuyển ma túy, tòa sơ thẩm của Hàn Quốc đã tuyên 2 người này vô tội.

Hiện tại, nội dung chi tiết về vụ án chưa được thông tin. Do vẫn đang thời gian kháng cáo nên hai nữ tiếp viên này vẫn chưa được về nước.

Cũng theo Trung tướng Nguyễn Văn Viện, sau khi vụ việc xảy ra, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã có văn bản trao đổi với Tổng Công ty hàng không, đề nghị cần quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt nhân viên, tiếp viên hàng không tránh bị lợi dụng để xảy ra những trường hợp tương tự.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ Công an cũng giao Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh điều tra, bắt giữ được đối tượng đã thuê 2 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển hàng. Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã làm việc với phía Hàn Quốc về vụ việc này.

IMG_20231124_153203-1700815620444
Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy Nguyễn Văn Viện phát biểu tại buổi họp báo.

Trước đó, ngày 6/9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Sở Cảnh sát TP Incheon (Hàn Quốc) bắt giữ 2 tiếp viên hàng không trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì cáo buộc buôn lậu ma túy. Các nữ tiếp viên bị bắt khoảng 20 tuổi, bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỷ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4.

Theo điều tra, 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam xác nhận họ làm thêm các công việc như vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại. Mỗi lần vận chuyển, họ nhận được tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (tương đương 1,2- 2,7 triệu đồng). 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam khai rằng, họ chỉ nhận công việc vận chuyển hàng chứ không biết bên trong là ma túy.

Theo CAND